ตั้งสติก่อนสตาร์ท "อแมนด้า" โดนชาวเน็ตสอนหลังทวิตเรื่อง"เยล"โดนอุ้มปลอม

2021-01-20 11:25:10

ตั้งสติก่อนสตาร์ท "อแมนด้า" โดนชาวเน็ตสอนหลังทวิตเรื่อง"เยล"โดนอุ้มปลอม

Advertisement

จากกรณีที่ "เยล การ์ดราษฎร" หรือ "นายมงคล สันติเมธากุล" ได้เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองสมุทรปราการ ว่าถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มตัวหายกลางดึกคืนหนึ่งและได้การปล่อยตัวออกมาจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกทวิตเตอร์ของกลุ่มๆอินการเมืองกลุ่มหนึ่ง แต่งานนี้เรื่องกลับตาลปัตรหลังเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่ "เยล การ์ดราษฎร์" ให้การไว้กลับพบว่าเจ้าตัวยังคงอยู่บริเวณหน้าเซเว่นและไม่พบกลุ่มชายที่มาอุ้มตามที่แจ้งไว้กับทางเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีในฐานความผิดแจ้งความเท็จ

งานนี้นางงามสาว "อแมนด้า ออบดัม" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมเรียกร้องเรื่องการถูกอุ้มหาย แต่งานนี้ดูไม่เป็นไปตามคาดเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวคล้ายเป็นเรื่องราวของการกุข่าวขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ โดยสาวอแมนด้าได้โพสต์ทวิตเตอร์ไว้ว่า

"ไม่น่าเชื่อว่าในปี 2021 ยังมีข่าวเรื่องการ #อุ้มหาย เกิดขึ้นในสังคมไทย ด้าเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาคือการที่ทุกฝ่ายเปิดใจพูดคุยและรับฟังกัน ไม่ใช่การใช้กำลัง หรือใช้วิธีที่ผิดหลักมนุษยชน และขอให้เจ้าหน้าที่หาความจริงมาตอบประชาชนภายในเร็ววันค่ะ"

ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ชาวโซเชียลต่างรีบมาบอกว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของการกุข่าวขึ้นซึ่งไม่เป็นความจริง และเจ้าตัวก็ได้โพสต์ต่ออีกว่า

"ยังติดตาม #อุ้มหาย อยู่นะคะ  มีบางประเด็นหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจสิ่งที่ด้าสื่อ อยากให้อ่านที่พูดไปอีกครั้ง ด้าสื่อว่าสังคมกำลังมีกระแสการอุ้มหาย และการอุ้มหายคือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หวังจะมีการค้นหาความจริงในเรื่องนี้ ซึ่งก็ทราบว่าตอนนี้ก็การสอบสวนเริ่มขึ้นแล้ว จะตามไปจนจบเรื่องนะคะ"