“แม่นกน้อย” ไม่โกรธปมดราม่าหาว่ารวย แต่ยังรับบริจาค พร้อมตายคาเวที (คลิป)

2021-01-20 11:25:08

“แม่นกน้อย” ไม่โกรธปมดราม่าหาว่ารวย แต่ยังรับบริจาค พร้อมตายคาเวที  (คลิป)

Advertisement

กรณี “นกน้อย อุไรพร “ หัวหน้าวงเสียงอิสาน ประกาศขายบ้านตองห้า 70 ล้านบาท เพื่อนำเงินมารักษานายมัยกิจ ฉิมหลวง หรืออาวทิดหลอด อายุ 71 ปี สามีที่ป่วยหนัก และเพื่อมาต่อลมหายใจให้วงเสียงอิสาน หลังเจอพิษโควิด-19 รอบสอง โดนเทงาน 100 กว่าคิว หลังทราบข่าวมีศิลปินหมอลำจำนวนมากเข้าให้กำลังใจ และพร้อมแสดงไลฟ์สดในวันที่ 19-20 ม.ค. เพื่อรอรับบริจาคและมาลัยออนไลน์ช่วยแม่นกน้อย แต่ก็มีผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่ารวย มีที่ดิน 100 ล้าน ทำไมต้องเปิดรับบริจาค ทำให้เกิดประเด็นดราม่า

วันที่ 19 ม.ค.64 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 555 หมู่ 1 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นอาณาจักรเสียงอิสาน พบนางอุไร ฉิมหลวง หรือนกน้อย อุไรพร อายุ 64 ปี หัวหน้างวงเสียงอิสาน พร้อมทีมงานได้เดินดูเวที ซึ่งมีขนาดเล็กลง และเครื่องเสียง ที่จะใช้ไลฟ์สดแสดงของศิลปินลูกทุ่งหมอลำ โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาชม จากนั้นได้พาเข้าไปชมภายในบ้านตองห้า ซึ่งแม่นกน้อยเรียกว่าคฤหาสน์ เป็นบ้านปูน 2 ชั้นขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 16 เมตร ยาว 50 เมตร บนพื้นที่ 4 ไร่กว่า ภายในตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหลัง โคมไฟแซงกาเรีย ชั้นล่าง 6 ห้อง ชั้นล่าง 6 ห้อง รวม 12 ห้อง ซึ่งแม่นกน้อยอาศัยอยู่กับพ่อหลอด 2 คนเท่านั้น

แม่นกน้อย เล่าว่า วันนี้แม่ไม่ได้สู้อย่างโดดเดี่ยว เพราะมีกลุ่มศิลปินมาด้วยความรัก พลังกลุ่มลูกหลานกลุ่มศิลปินเสียงอิสาน ทุกคนเป็นพลังให้แม่นกน้อยและพ่อหลอดให้ก้าวผ่านปัญหา วันนี้จะมีศิลปิน ฝน ธนสุนธร, แอน อรดี, ใหม่ พัชรี, ประถมบันเทิงศิลป์, ศิลปินภูไท จะมาแสดงไลน์สด แบบกลุ่มเปิดในเพจ “เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร” จะมีเลขบัญชีธนาคารนางอุไร ฉิมหลวง ให้แฟนคลับโอนเงินมาลัยออนไลน์ ศิลปินตกงานลำบาก ได้แสดงพลังช่วยกัน โดยจะไลฟ์สด วันที่ 19 -20 ม.ค.นี้




แม่นกน้อย เล่าต่อว่า จะขึ้นร้องเพลง ให้แฟนคลับฟัง แต่ขอดูลูกๆ ศิลปินที่มาก่อน ว่าจะมีมากแค่ไหน ซึ่งเพลงที่จะร้อง ก็มีเพลง ตำนานแม่นก หญิงเดี่ยวมือหนึ่ง สุสานนก ซึ่งเพลงนี้หมายถึง เวทีนี้เป็นเวทีที่พร้อมจะตายคาวง พร้อมกับโชว์เพลงสุสานนกให้ฟัง 1 ท่อน “จะเอาเวทีนี้แทนสุสาน ฝังกาย ฝังจิตวิญญาณ ไว้บนเวทีแห่งนี้”

เอ็นดู “น้องออก้า” ป่วยแต่ไม่ทิ้งการเรียน สวมแมสก์เข้าซูมรอหมอ

เฉลยตัวเหลือบชั่ว “บุ๋ม” เผยโมเดลลิ่งเลวโดนรวบแล้ว หลังอนาจารเด็กกว่า 10 คน

พายุหิมะญี่ปุ่นรถชนกันกว่า 130 คัน (คลิป)

ส่วนอาการของพ่อหลอด สามีแม่นกน้อย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ยิ่งตรวจยิ่งเจอโรคเพิ่ม โรคหัวใจ หัวใจรั่ว น้ำท่วมปอด ไต ความดัน เบาหวาน ต้องรักษาโรคเฉพาะทางทีละอย่าง แต่ตอนนี้มีกำลังใจดีมาก บอกว่าหายแล้ว กำลังใจดี อยากออกมาดูการแสดงไลน์สดในวันนี้ อยากเห็นหน้าทุกคนที่มา แต่หมอไม่อนุญาต และจะเปิดไลฟ์สดให้ดู



กรณีดราม่า มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า “รวยเป็นร้อยล้านมารับบริจาค เหมือนขอทาน” ตนเข้าไปอ่านทุกคอมเมนต์ และตอบทุกคอมเมนต์ อยากจะบอกว่า เราเป็นองค์กรใหญ่ ครอบครัวใหญ่ ถ้าไม่มีงาน เงินที่เราลงทุนไป ธุรกิจทุกสิ่งทุกอย่างก็มีความเสี่ยง เจอพิษโควิด พิษเศรษฐกิจ ซึ่งอยากช่วยตัวเองแบบอยู่ได้ยั่งยืน ไม่ใช่ว่าอยากรับบริจาค ถามว่าทำไมต้องเป็นบัญชีแม่นกน้อย ที่ปักเลขบัญชีไว้ ก็เพราะเป็นบัญชีไว้สำหรับขายสินค้า น้ำปลาร้า กล้ามะนาว เสื้อ ทำทุกอย่างในครอบครัวเสียงอิสาน เพื่อให้เป็นเม็ดเงินเข้ามาช่วยตัวเอง จึงใช้เลขบัญชีนี้ และมีก้อย อิสานลำเพลิน เข้ามาปักหมุดปัญชีช่วยด้วย และต้องรับแรงเสียดทาน เพราะมีทั้งคนรักและคิดลบ ซึ่งตนไม่โกรธคนที่เข้ามาคอมเมนต์ดังกล่าว

"เรามีบ้าน มีหนี้สิน เงินจะไปอยู่ที่ชุด อุปกรณ์การแสดง ถือว่าเป็นมรดกสะสมเป็น 10 ล้าน ซึ่งมีมูลค่าทางจิตใจเรามาก จะให้แม่ขายก็เต็มใจแม่ก็พร้อม มีอีกหลายคอมเมนต์ว่า แก่แล้ว ทำไมไม่หยุด ทำไมไม่ให้ลูกหลานทำต่อ แม่ไม่ได้หวง มีคนเสนอมาว่า อยากเทคโอเวอร์วงเสียงอิสาน อยากช่วยแม่ก็เต็มใจ ที่แม่ประกาศขายบ้านตองห้าก็จะเปิดแล้วจะใช้หนี้ทั้งในระบบ นอกระบบ ถ้าขายบ้าน จะนำเงินตั้งมูลนิธิภาคีเครือข่าย เพื่อช่วยเหลือหัวหน้าหมอลำคณะอื่นๆ หรือศิลปินที่เจ็บป่วย เชื่อว่ายังจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับวงหมอลำหลายคณะอื่น หากถามว่าตอนขาขึ้นทำไมไม่เก็บ ซึ่งเราเป็นผู้บริหาร เรารู้ว่า ทุกอย่างมีรายจ่าย เมื่อไม่มีงานเข้ามาอย่างไรก็ต้องหมด จึงอยากช่วยหมอลำคณะอื่นด้วยเมื่อเวลามีปัญหา”