ตร.นำหมายศาลค้น"โกดัง"บุกยึด"148 ตู้สล๊อต"

2021-01-19 18:10:54

ตร.นำหมายศาลค้น"โกดัง"บุกยึด"148 ตู้สล๊อต"

Advertisement

ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาล เข้าตรวจค้น "โกดัง" ซุก "148 ตู้สล๊อต"

“บุ๋ม” ฟาดใคร เหลือบชั่ววงการบันเทิงต้องเข้าคุก แถมงานนี้ยังกล้าเอาชีวิตเข้าแลก!

บุกทลายโกดังไม้พะยูง ยึดของกลางนับร้อย คาดเป็นของพ่อค้าไม้รายใหญ่

“สิระ” ยื่น กกต.ยุบ "เพื่อไทย"
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ลงพื้นที่เรียกประชุม ผบก.สส.บช.ภ.4 เพื่อดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมตู้สล๊อตไฟฟ้าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โดย พล.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเบาะแสผ่านโปรแกรม "Gambling Report" ผ่านช่องทาง Line หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภจว.สระแก้ว เข้าจับเครื่องจักรกลไฟฟ้า หรือตู้สล็อต รวมจำนวน 178 ตู้ โดยเมื่อสืบสวนขยายผล จึงพิสูจน์ทราบว่ามีการขนขนย้ายตู้สล๊อตจากพื้นที่ภาคตะวันออก ไปเก็บใว้ที่โกดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น อนุมัติหมายค้น ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ อยู่บ้านโนนสวรรค์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบตู้สล๊อต จำนวนมาก


ด้าน ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเข้าตรวจค้นว่า วันนี้ได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นโกดังดังกล่าว จนสามรถดำเนินการตรวจยึดตู้สล๊อต มากถึง 148 ตู้ จากนี้ไปจะพร้อมเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ก่อนสอบสวนขยายผลไปสู่การจับกุมตัวการใหญ่ต่อไป ซึ่งเชื่อว่า การตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นการพนันในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งจะได้ดำเนิกรสืบสวนและดำเนินการจับกุมผู้เกี่ยวข้องในฐานความผิด "ร่วมกันช่วยปิดบังซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตน พึงรู้ว่าเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ซึ่งยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร อย่างถูกต้อง อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมที่สามารถใช้หรือนำมาประกอบเพื่อใช้เล่นการพนัน


ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังฝากถึงช่องทางการรับแจ้งเบาะแสหากพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันว่า สามารถแจ้งบาะแสผ่านแอพพลิเคชั่น Line oficial พร้อมขอบคุณประชาชนที่แจ้งบาะแสดังกล่าว รวมถึงขอให้สื่อมวลนและประชาชนช่วยประชาสัมพันธ์ "Gambing Repot" โดยข้อมูลที่ทุกท่านแจ้งเข้ามาจะส่งถึงตน และจะเก็บเป็นความลับ ก่อนดำเนินการสืบสวนจับกุมมาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีไปตามกฏ