จับหนุ่มเพี้ยน! คลั่งหลอนว่าแม่ทำคุณไสย

2021-01-19 11:40:21

จับหนุ่มเพี้ยน! คลั่งหลอนว่าแม่ทำคุณไสย

Advertisement

ตำรวจบุกรวบตัว "หนุ่มเพี้ยนคลั่ง" ประสาทหลอนคิดว่าแม่และน้องสาวทำคุณไสย มักทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง


วันที่ 18 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก รับแจ้งว่า มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ที่บ้านเลขที่ 479/2 หมู่ 9 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบหญิงอายุ 40 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน แจ้งว่ายังไม่สามารถเข้าไปในบริเวณบ้านได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายไพร พรมสวัสดิ์ ชื่อเล่น ไพร อายุ 45 ปี เป็นพี่ชายของตน มีอาการทางประสาทคลุ้มคลั่งพยายามจะทำร้ายคนในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้านพร้อม กรรมการหมู่บ้าน ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนายไพร แต่ไม่เป็นผล นายไพรซึ่งมีอาการทางประสาท ยังมีท่าทีที่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ และยังเดินออกจากบ้านผ่านเจ้าหน้าที่ยืนอยู่บนถนน ชี้หน้าด่าทุกคนก่อนจะผ่านไปทางร้านค้าใกล้บ้าน แล้วหยิบเบียร์ออกจากร้านค้ามา 2 กระป๋องโดยไม่จ่ายเงิน จากนั้นเดินเข้ามาในบ้านของตนเองยืนดื่มเบียร์โชว์เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมอีกครั้งแต่ไม่เป็นผล

สอบพยาน 6 ปาก โยงฆ่าน้องบ๊อบบี้ พบกองไม้คล้ายกับที่ใช้ก่อเหตุห่างไป 100 เมตร

"เปิ้ล กำแพงแสน"เอเย่นต์"เคนมผง"เหิมยิงสู้ถูกวิสามัญ

*  นายกฯยันรัฐบาลไม่ปิดกั้นบริษัทนำเข้าวัคซีนโควิด-19


นายไพรเริ่มรู้ตัว ต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุต้องช่วยกันมองหาสิ่งของได้แก่ ค้อนและไม้ที่อยู่รอบๆตัวของผู้ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้ใช้เป็นอาวุธต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ใช้เวลาอยู่ครู่ใหญ่ๆ ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 5 คน ช่วยกันควบคุมตัว แต่นายไพรก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ยังพยายามต่อสู้ขัดขืนชกต่อยสุดชีวิต กว่าจะควบคุมตัวได้ ก็ทุลักทุเลพอสมควร จากนั้น จึงนำส่ง รพ.วังเจ้า เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป



นายสมบัติ วงศ์สูง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก บอกว่า นายไพร พรมสวัสดิ์ เมื่อก่อนมีอาชีพรับจ้างขับรถอยู่ต่างจังหวัดซึ่งช่วง 2 ปีหลังได้กลับมาอยู่บ้านแล้วยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป ปกตินิสัยดี ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร หลังเลิกงานรับจ้างก็มักจะซื้อเหล้ามานั่งดื่มคนเดียวที่บ้านเป็นประจำ โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา นายไพรดื่มเหล้าขาวอย่างหนัก โดยพ่อและแม่และคนในครอบครัวก็คอยย้ำเตือนห้ามไม่ให้กินเหล้าแต่นายไพรก็ไม่ยอมเชื่อฟัง ยังเคยทะเลาะกับผู้เป็นพ่อถึงขั้นลงไม้ลงมือทำให้ผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บหัวแตก ล่าสุด พ่อได้เสียชีวิต ด้วยวัยชรา นายไพรก็หันมา ขู่ทำร้าย แม่และน้องสาว โดยนายไพร คิดว่ามารดาและน้องสาวของตนเองทำเวทมนต์คุณไสยใส่และมักจะทำร้ายมารดาและน้องสาวบ่อยครั้ง ถึงขั้นที่แม่ต้องหนีหลบไปอาศัยนอนที่บ้านของเพื่อนบ้านเพื่อความปลอดภัย