“ธนกร”โต้ “ธนาธร” อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

2021-01-19 11:10:52

“ธนกร”โต้ “ธนาธร” อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

Advertisement

“ธนกร”โต้ “ธนาธร” อย่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ยันรัฐบาลจัดหาวัคซีนปลอดภัยที่สุดเพื่อคนไทย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ประเทศไทยยังไม่มีการเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะรัฐบาลประมาทที่ไม่ได้เร่งจัดหาตั้งแต่เนิ่นๆ รวมทั้งครอบคลุมประชาชนน้อยกว่าว่า รัฐบาลพยายามจัดหาวัคซีนที่ปลอดภัยที่สุดเพื่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ว่าคว้าได้ก็รีบคว้าไว้ก่อน แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนด้วย เหมือนกับที่ท่านายกฯ พูดไว้ว่า จะไม่ยอมให้ประเทศไทยเป็นหนูทดลองเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้ตัดโอกาสการพิจารณาทางเลือกอื่นๆ ในการจัดหาวัคซีน และเปิดกว้างให้ท้องถิ่นและภาคเอกชนสามารถจัดหาวัคซีนเองได้ด้วย แต่ต้องผ่านมาตรฐานของ อย. โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ครอบคลุมประชาชนให้ได้มากที่สุด และเร็วที่สุดอยู่แล้ว

"อัจฉริยะ"ชี้คน 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่"

"อัจฉริยะ"ฟันธง "เทวดา-นางฟ้า"ฆ่า "น้องชมพู่"

เปิด 4 กลุ่มไม่ได้รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน

ส่วนกรณีที่นายธนาธรระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะรับผิดชอบไหวหรือไม่หากประชาชนเกิดอาการแพ้วัคซีน หรือวัคซีนมีประสิทธิภาพไม่ได้ตามเป้าหมายนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายธนาธรสับสนกับคำพูดตัวเองอยู่หรือเปล่า ตอนแรกก็บอกว่าให้จัดหาวัคซีนให้เร็ว ซึ่งรัฐบาลก็กำลังดำเนินการอยู่ แต่ก็มาบอกว่าจะรับผิดชอบอย่างไรถ้าวัคซีนประสิทธิภาพไม่ได้ตามเป้าหมาย ตกลงแล้วนายธนาธรจะเอาอย่างไรกันแน่ จะเอาเร็ว หรือเอาชัวร์กันแน่ คุยกับตัวเองให้รู้เรื่องและตกผลึกก่อนแล้วค่อยออกมาวิจารณ์จะดีกว่า เพราะมีแต่จะยิ่งทำให้ประชาชนสับสนและกลายเป็นตัวตลกไปเปล่าๆ ซึ่งตนไม่แปลกใจที่การเลือกตั้งนายก อบจ.ที่ผ่านมา ผู้สมัครของคณะก้าวหน้าจะไม่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนเข้ามา ก็เพราะประชาชนเขาอาจจะสับสนกับคำพูดของนายธนาธรที่ไปช่วยหาเสียงหรือไม่ว่า สุดท้ายนายธนาธรต้องการสื่อสารอะไรกันแน่

ส่วนกรณีที่นายธนาธรระบุว่า ถ้าผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ต้องเดินเกมตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 2563 และไม่นำเรื่องวัคซีนโควิดมาหวังผลสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองก่อนผลประโยชน์ของประชาชนนั้น นายธนกรกล่าวว่า นายธนาธรแกล้งลืมหรือความจำสั้น ครึ่งแรกของปี 2563 รัฐบาลก็ทำงานมาตลอด แต่มีนักการเมืองบางคน พรรคการเมืองบางพรรคไม่ใช่หรือ ที่สนับสนุนให้มีการชุมนุมเรียกร้องบนท้องถนน ซึ่งถ้าช่วยกันตั้งแต่ตอนนั้น ไม่หน้าอย่างแต่ลับหลังอย่าง รัฐบาลก็คงบริหารจัดการสถานการณ์ได้เร็วกว่านี้ อย่าเอาดีใส่ตัว แต่เอาชั่วโยนใส่ให้คนอื่นแบบมั่วๆ เมื่อนายธนาธรไม่เคยคิดจะช่วยมาตั้งแต่ต้น อย่างน้อยก็น่าจะสำนึกบ้างโดยไม่ออกมาสร้างความสับสน หรือเอาเท้ารานำ้ให้เสียเวลาเปล่าๆ จะดีกว่า