ตร.เชียงราย เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่า"น้องบ๊อบบี้"วัยเพียง 7 ปี

2021-01-18 18:55:07

ตร.เชียงราย เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่า"น้องบ๊อบบี้"วัยเพียง 7 ปี

Advertisement

ตร.ระดมกำลังไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่า "น้องบ๊อบบี้" วัยเพียง 7 ปี ก่อนทิ้งศพอำพรางในป่ากล้วย

"บิ๊กตู่"ส่งตัวแทนนำแจกันดอกไม้เยี่ยม ผวจ.สมุทรสาคร

"เพนกวิน"โดนอีก ตร.ออกหมายเรียกผิด "ม.112"

เจ้าหน้าที่ "รพ.อินเดีย" ดับ หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางลงพื้นที่บ้านป่าสักงาม ม.9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี ซึ่งหายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนไปพบว่าเสียชีวิตอยู่ข้างต้นกล้วยใกล้กับลานตากมันสำปะหลัง ภายในสวนยางพารา ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ม.ค. โดยห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบปากคำ นายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปี ผู้เป็นพ่อของน้องบ๊อบบี้ และชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงเพื่อหาข้อมูลทางคดี


โดย นายทรงวุฒิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีลูก 3 คน มีพี่สาวเป็นลูกคนโต ส่วนน้องบ๊อบบี้ เป็นลูกคนที่ 2 และมีน้องชายอายุ 4 ขวบอีก 1 คน ปกติน้องบ๊อบบี้ เป็นคนร่าเริง ซึ่งซุกซนบ้างตามประสาเด็ก วันที่น้องหายตัวไป ตนและภรรยาไปทำงานรับจ้างกรีดยางที่ อ.พญาเม็งราย โดยไปตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.64 จึงฝากให้น้องชายซึ่งเป็นลูกติดของพ่อเลี้ยงของตนให้ช่วยดูแลหลานทั้ง 3 คน กระทั่งวันที่ 16 ม.ค. ตนกลับมาถึงบ้านประมาณ 20.00 น. แต่ไม่เห็นน้องบ๊อบบี้ โดยน้องชายบอกว่าเห็นเล่นอยู่ในบ้านเมื่อตอน 4 โมงเย็น แต่พอออกไปซื้อของกลับมาถึงบ้านก็ไม่เห็นแล้ว จึงช่วยกันออกตามหา แล้วพากันไปแจ้งความที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง เวลาประมาณเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 17 ม.ค. ได้รับแจ้งว่าน้องบ๊อบบี้ เสียชีวิตแล้ว ตอนนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากถามคนร้ายว่าทำไมถึงได้ทำกับน้องบ๊อบบี้ ซึ่งเป็นเด็กได้ลงคอ และถ้าหากตำรวจยังไม่สามรรถจับกุมคนร้ายได้ ตนก็จะยังไม่นำร่างของน้องบ๊อบบี้ ไปประพิธีทางศาสนา เพราะอยากให้คนร้ายมาขอขมาน้องก่อน


ด้าน นายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงาม กล่าวว่า ในหมู่บ้านมีชนเผ่ารวมกันอยู่ 9 ชนเผ่าซึ่งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะเบาะแว้งกันในหมู่บ้าน ส่วนเรื่องเที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องร้ายแรง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน สำหรับความเป็นอยู่ทั่วไปของหมู่บ้าน เด็กๆ มักออกไปเล่นกันตามปกติเพราะเป็นหมู่บ้านไม่ใหญ่ และทุกคนรู้จักกัน มักจะพากันไปหาปลาตามบ่อต่างๆ อาจจะมีซุกซนบ้างตามประสาเด็ก โดยเหตุดังกล่าวคาดว่า น้องบ๊อบบี้ อาจไปเล่นกับเด็กๆ ตามปกติ แต่เกิดไปทำให้คนร้ายไม่พอใจจึงลงมือกับน้องบ๊อบบี้ แต่อาจพลาดพลั้งจนทำให้น้องบ๊อบบี้ เสียชีวิต จึงนำศพไปอำพราง โดยในที่เกิดเหตุพบว่ามีจอบอยู่ด้วย


ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์สวัส ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้ทำการสอบปากคำคนในครอบครัวของน้องบ๊อบบี้ และผู้ที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงเด็กที่เล่นด้วยกัน ซึ่งเบื้องต้นได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง ลงพื้นที่เก็บข้อมูลรายอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งพยานหลักฐาน และข้อมูลต่างๆ เพื่อจะได้ขมวดปมสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด