จบละ! พระเตะก้านคอจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท

2017-11-06 23:45:24

จบละ! พระเตะก้านคอจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท

Advertisement

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดช่องลม จ.นนทบุรี เตะก้านคอพระลูกวัดเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมคู่กรณีจ่ายค่าปรับ 1,000 บาท เจ้าอาวาสแจงผู้ช่วยเจ้าอาวาส สอนให้พระลูกวัดนับเงินแยกเป็นปึกๆแต่อีกฝ่ายโต้เถียงไม่ทำตาม เลยบันดาลโทสะ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ย. ที่วัดช่องลม หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบพระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เพื่อสอบถามถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดมีกลุ่มพระและลูกศิษย์นั่งนับเงินอยู่ จากนั้นมีพระรูปหนึ่งได้เตะก้านคอพระที่นั่งนับเงินล้มคว่ำ ซึ่งเป็นเหตุการณที่เกิดวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปติดต่อภายในวัด ได้พบพระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม นั่งคุยกับพระลูกวัดและกรรมการวัด อยู่ที่ศาลาใหญ่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส หลังจากคุยกันอยู่ประมาณ 1 ชม. จากนั้นพระคู่กรณีทั้ง 2 รูปพร้อมพระลูกวัดอีก 1 รูป ได้เดินทางไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำพร้อมกับให้พระที่เตะก้านคอ จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 1,000 บาท หลังออกจากห้องสืบสวนพระทั้ง 3 รูปได้เดินทางขึ้นรถกระบะออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ




จากการสอบถามพระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยว่าพระที่อยู่ในคลิปคือพระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ พระที่เตะ และพระพรศักดิ์ ญาณจินดา เป็นพระลูกวัดที่ถูกเตะ พระทั้ง 2 รูปรู้จักสนิทสนมกันดี วันเกิดเหตุนั่งนับเงินที่ญาติโยมมาทำบุญวันลอยกระทง โดยพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสสอนให้นับเงินแยกเป็นปึกๆดีๆ เวลาจ่ายเงินออกไปจะได้ง่ายๆ จากนั้นพระลูกวัดมีการโต้เถียงไม่ทำตาม ทำให้พระผู้ช่วยเจ้าอาวาส เดินไปเตะดังคลิปที่เห็น ทางเจ้าคณะตำบลได้เดินทางเข้ามาสอบสวนเรียบร้อยแล้วและได้ให้ไปแจ้งความตามกฎหมาย ภาพที่ออกไปในโซเชียลมันทำให้สังคมตัดสินรุนแรงไปกว่ากฎวินัยของพระเสียอีก