รวบ! หนุ่มเมียนมา เมาเพี้ยนป่วนห้าง

2021-01-18 17:50:11

รวบ! หนุ่มเมียนมา เมาเพี้ยนป่วนห้าง

Advertisement

ตร.รวบตัวหนุ่มเมียนมาเมาเพี้ยน ป่วนห้างสรรพสินค้าทั้งวัน 

วันที่ 18 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก รับแจ้ง มีชาย อาการคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง เข้ามาป่วน ก่อความวุ่นวาย ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ริมถนนพหลโยธิน  ตรงข้ามกงบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เพื่อระงับเหตุ

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านยิงอดีตผู้ช่วยดับ

เปิดปมเหตุแค้นสะสม อดีตผู้ช่วยฯ ใช้จอบตีหัวผู้ใหญ่บ้าน ก่อนถูกยิงสวนดับ

เปิด “วัดศรีโคมคำ” ท่องเที่ยวได้เป็นปกติ

โดยเมื่อไปถึง พบชายดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายพะแดม  อายุ 41 ปี  เป็นแรงงานชาวเมียนมา ที่มาทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองตาก ได้ก่อเหตุวุ่นวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง โดยเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้ต้อนให้ออกจากห้างสรรพสินค้าเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า



ทั้งนี้นายพะแดม ได้เดินพูดจาโวยวาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวทัน ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งหน้าห้างสรรพสินค้า   เมื่อสอบถามไม่ได้ความ พูดจาเลื่อนลอย วกวน และระแวงว่า จะมีคนทำร้าย เมื่อเห็นตำรวจ เลยก้มกราบที่พื้น บอกว่า ตนเอง เจอตำรวจแล้ว ปลอดภัยแล้ว  ซึ่งตำรวจก็เชิญ ให้ลุกขึ้น นั่ง เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ก็ยังคงเพ้อสับสนเหมือนเดิม

พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายพะแดม มีอาการจิตหลอน ซึ่งอาจจะเกิดจากการเสพยาเสพติด ร่วมกับการดื่มสุรา ทำให้เกิดอาการจิตหลอน ระแวง โดยเมื่อช่วงกลางวันก็ก่อเหตุ พกอาวุธมีด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋า แล้วเข้าไปโวยวายในห้างจนภรรยาที่ทำงาน เป็นลูกจ้างร้านอาหาร ต้องหนีหลบซ่อน ก่อนที่นายพะแดม จะออกไปแล้วหวนกลับมาอีกครั้งในช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว เพื่อนำไปสอบสวน และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ที่ สภ.เมืองตาก หากพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป