“เจเน็ต เขียว”แจ้ง ตร.โดนแฮกเฟซบุ๊กยืมเงินเพื่อนดารา

2017-11-06 23:15:25

“เจเน็ต เขียว”แจ้ง ตร.โดนแฮกเฟซบุ๊กยืมเงินเพื่อนดารา

Advertisement

“เจเน็ต เขียว” ขึ้นโรงพักแจ้งความโดนแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัวส่งข้อความไปขอยืมเงินเพื่อนดารา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ย.ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.กัญญ์ชัญญ์ เธียรวิชญ์ หรือ “เจเน็ต เขียว” อายุ 52 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชิตพงษ์ ช่างประดิษฐ์ สารวัตรสอบสวน ว่าได้มีคนแอบปลอมใช้เฟซบุ๊กส่งข้อความไปขอยืมเงินกับกลุ่มเพื่อนศิลปินดาราทั้งในและนอกวงการหลายราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี

“เจเน็ต เขียว” กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลับมาจากการอัดรายการทีวีรายการหนึ่งได้มีเพื่อนศิลปินดาราได้โทรศัพท์มาสอบถามตนว่ามีเรื่องเดือดร้อนเรื่องอะไรหรือเปล่าเห็นส่งข้อความทางเฟซบุ๊กมาขอยืมเงินเพื่อนหลายราย ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจเพราะว่าไม่ได้ส่งข้อความอะไรไปขอยืมเงินใครเลย จึงได้ไปลองเปิดเฟซบุ๊กดูก็พบว่าไม่สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ จึงแน่ใจว่าเฟซบุ๊กน่าจะถูกพวกมิจฉาชีพแฮกเอาข้อมูลไปใช้หลอกลวงกลุ่มเพื่อนๆ จึงรีบเดินทางเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ อยากฝากเตือนถึงบุคคลอื่นๆ ว่าหากมีข้อความลักษณะดังกล่าวส่งไปให้ควรโทรศัพท์เช็กกับเจ้าของข้อความว่าได้ส่งไปจริงหรือไม่ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งครั้งนี้โชคดีที่เพื่อนตนได้โทรศัพท์มาสอบถามก่อนจึงไม่ถูกหลอกให้โอนเงิน




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบหาบุคคลที่แฮกเฟซบุ๊กมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป