ลิเกสู้โควิด-19โดนยกเลิกงาน ผันตัวขายอาหารตามสั่ง ราคาย่อมเยา

2021-01-18 13:35:01

ลิเกสู้โควิด-19โดนยกเลิกงาน ผันตัวขายอาหารตามสั่ง ราคาย่อมเยา

Advertisement

ครอบครัว คณะลิเก “อาร์ท แอนดริว พรภิรมย์” ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ผันตัวมาขายอาหารตามสั่ง หน้าเมรุวัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี ราคาสบายกระเป๋า หลังถูกเจ้าภาพแจ้งยกเลิกงานแสดงลิเก เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากในช่วงที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 8 ราย ซึ่งทางจังหวัดชัยนาทได้มีประกาศคำสั่ง ยกระดับให้เป็นพื้นที่ควบคุม และสั่งปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่างๆ ซึ่งส่งผลให้หลากหลายอาชีพได้รับผลกระทบ และอาชีพศิลปิน แสดงลิเก ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกยกเลิกงานจนขาดรายได้ โดยครอบครัวของนายภาณุพันธ์ แป้นพันธุ์ หรืออาร์ท อายุ 38ปี เจ้าของคณะลิเก อาร์ท แอนดริว พรภิรมย์ ในพื้นที่ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ต้องพลิกชีวิตหันมาขายอาหารตามสั่ง หารายได้เสริมในช่วงไม่มีงานแสดงลิเก เพื่อเลี้ยงครอบครัว

วัยรุ่นคึกคะนองตะลุมบอนเผารถยนต์-รถ จยย. หามส่ง รพ. นับ 10 ราย

"อัจฉริยะ"ฟันธง "เทวดา-นางฟ้า"ฆ่า "น้องชมพู่"

วัยรุ่นคึกคะนองตะลุมบอนเผารถยนต์-รถ จยย. หามส่ง รพ. นับ 10 ราย


โดยนายปิยะวงค์ ตรีเดชี หรือน้องแอนดริว พระเอกลิเก คณะอาร์ท แอนดริว พรภิรมย์ บุตรชายนายภาณุพันธ์ วัย21 ปี เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก2 ศิลปินลิเกในพื้นที่ จ.ชัยนาทหลายคณะ ถูกยกเลิกงาน ซึ่งคณะของตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ทางเจ้าภาพแจ้งเลื่อนงาน และยกเลิกงานออกไปก่อนเนื่องจากไม่สามารถจัดทำการแสดงได้ และต้องเสียรายได้หลายหมื่นบาทไป ซึ่งในครอบครัวจึงได้ชักชวนกันออกมาหารายได้ประทังชีวิตและเลี้ยงครอบครัวด้วยการเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง โดยร้านตั้งอยู่ ที่บริเวณหน้า เมรุของวัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยทางร้านจะมีเมนูหลากหลายอย่าง ราคาเริ่มต้นที่จานละ 30 บาท โดยร้านอาหารตามสั่งหน้าเมรุ วัดมหาธาตุยังมีเมนูเด็ดอีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดเผ็ดหมูป่า ผัดเผ็ดหนูนา ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. แต่สิ่งที่เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามยาก ในช่วงเวลา 17.00น. เป็นต้นไปทางร้านจะทำเมนู ผัดกะเพราราดข้าว ขายในราคากล่องละ 20 บาท เพื่อให้คนที่มีรายได้น้อยได้มาซื้อรับประทาน