หนุ่มกาฬสินธุ์เมายาคลั่งจุดไฟเผาบ้าน

2021-01-17 17:15:57

หนุ่มกาฬสินธุ์เมายาคลั่งจุดไฟเผาบ้าน

Advertisement

ป่วนทั้งหมู่บ้านหนุ่มกาฬสินธุ์เมายาคลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดลามโดนรุมประชาทัณฑ์

เปิด 4 กลุ่มไม่ได้รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน

เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก 20 ม.ค.กว่า 1 ล้านสิทธิ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ม.ค.พ.ต.ต.ไพศาล ใจเกษม พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรกลางหมู่บ้านดอนยานาง หมู่ 9 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ อาสาสมัครกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และสมาคมกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์


โดยที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 9 ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดอนสมบูรณ์ และชาวบ้านจำนวนมาก ช่วยกันนำน้ำเข้าฉีดสกัดและสามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้แล้ว จากการสำรวจเบื้องต้น ทรัพย์สินภายในบ้านและฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย ถูกเปลวไฟเผาผลาญกลายเป็นเถ้าถ่านบางส่วน ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายวันเฉลิม ศรีวรรณา อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานชายเจ้าของบ้าน ถูกผู้นำชุมชน และชาวบ้านร่วมกันจับตัวไว้ โดยใช้เชือกไนล่อนมัดมือทั้ง 2 ข้างไขว้หลังไว้ เนื่องจากมีอาการคุ้มคลั่ง ท่ามกลางวงล้อมของชาวบ้านที่รุมประณามแช่งด่า และเข้ามารุมประชาทัณฑ์ นั่งอยู่ในสภาพคอตก 


สอบถามนายนาคินทร์ ภูจ่าพล ผญบ.บ้านดอนยานาง หมู่ 9 กล่าวว่า คนที่ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าว คือนายวันเฉลิม ซึ่งเป็นหลานชายนางวราพร ภูพาดแร่ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านเอง ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวนางลัดดาวัลย์ ภูพาแร่ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวและแม่ของนายวันเฉลิมไปทำการรักษาที่ โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเป็นลมหมดสติ ในช่วงที่นายวันเฉลิมเกิดอาการคุ้มคลั่งและจุดไฟเผาบ้านดังกล่าว 


นายนาคินทร์ กล่าวอีกว่า นายวันเฉลิมมีพฤติกรรมคุ้มคลั่ง คล้ายคนวิกลจริตมาตั้งแต่ปลายปี 2563 ซึ่งเคยอาละวาดก่อเหตุทำลายข้าวของหลายครั้ง และก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วครั้งหนึ่ง คือจุดเผาบ้านตนเองเมื่อราวเดือน พ.ย.2563 ก่อนที่จะมาก่อเหตุเผาบ้านน้าซึ่งอยู่ติดกันในวันนี้ ทั้งนี้ สาเหตุของกาการคุ้มคลั่งคือเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่เคยนำตัวไปบำบัดเพียง 15 วันก็ปล่อยตัวออกมา โดยที่ผ่านมาจะเกิดอาการคุ้มคลั่งบ่อยครั้ง จนเพื่อนบ้านอยู่กันด้วยความหวาดผวา เกรงจะได้รับอันตรายจากการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งนับว่าเป็นบุคคลอันตราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปควบคุมและเข้าศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วย 




ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า ที่ผ่านมาชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านใกล้เคียงกับบ้านนายวันเฉลิม ต้องหวาดผวา เพราะนายวันเฉลิม นอกจากจะมายาคลั่งก่อเหตุทำลายข้าวของบ่อยครั้งแล้ว ยังจุดไฟเผาบ้านหวิดลามมายังบ้านคนอื่นมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะมาก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านจนเกือบลุกลามอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จัดการอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุและควบคุมตัวนายวันเฉลิมหนุ่มคลั่งได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปควบคุมในที่ปลอดภัย หวั่นชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ขณะที่มูลค่าความเสียหายจากการถูกไฟไหม้ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง