"ท็อป-หมอก้อง-ฝันดี-ฝันเด่น" ร่วมใจมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือ 4 โรงพยาบาล

2021-01-17 15:00:33

"ท็อป-หมอก้อง-ฝันดี-ฝันเด่น" ร่วมใจมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือ 4 โรงพยาบาล

Advertisement

ไม่ว่าประเทศไทยจะเจอภัยธรรมชาติหรือต้องการความช่วยเหลือสังคมในด้านไหนจะได้เห็นพิธีกรสาว"ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ" ออกมาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการนำความช่วยเหลือต่างๆไปมอบให้เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องราวอันน่าประทับใจถึง"หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ" และ สองพี่น้องจิตอาสาอย่าง"ฝันดี-ฝันเด่น" ที่ล่าสุดได้ร่วมแรงร่วมใจใจการนำสิ่งของจำเป็นไปมอบให้ 4 โรงพยาบาล โดยเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า


"เมื่อคืนติดต่อหมอก้อง @kong_sarawit แจ้งว่าทางพี่ยังมีเสื้อPPE เกรดA สัก200ตัว /Isolation Gown ประมาณ 400 กว่าตัว รวมถึงตู้อบ UV จากเงินบริจาคของทั้งพี่น้องดารา นักร้อง นักแสดง และ follower ที่บริจาคช่วยเหลือผ่าน ig. ดิฉัน ในนาม”ศูนย์สนับสนุนสู้ภัยโควิด-19” ตั้งแต่ปีที่แล้ว เช้าวันนี้เรานัดกันมารับ-ส่งของเพื่อไปคัดแยก ส่งไปสนับสนุนให้โรงพยาบาลสนามที่จำเป็น ช่วยกันขนไปไว้ที่บ้านหมอก้องก่อน ตอนแรกนึกว่าหมอจะมีหนทางส่งของ สุดท้ายการไปต่างจังหวัดช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แน่นอน เรื่องนี้ต้องถึงหูคู่แฝดอภินิหาร ฝันดี-ฝันเด่น ดิฉันจึงโทรขอความช่วยเหลือไป

ใหญ่-กักตัวเองอยู่กับบ้านเพราะเพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ เล็ก- กำลังล้างทำความสะอาดวัดและห้องน้ำวัดอยู่ พอแจ้งวัตถุประสงค์ไปว่าเราจะขอให้ช่วยไปส่งให้3โรงพยาบาลทางระยอง สัตหีบและบางละมุง เล็ก ฝันเด่น จึงวางมือบึ่งรถอาสามาขนของทันที นอกจากอุปกรณ์ทางการแพทย์เท่าที่มีแล้ว เรายังได้รับบริจาคสบู่และแชมพูจากพี่เป๊ป นพสิทธิ์ @nophasitpep ไว้อีกหลายลัง ซึ่งเก็บเอาไว้ที่ห้องสต๊อกของบริษัทอีกแห่งหนึ่ง




เราเลยแจ้งเล็กว่าอยากจะมอบทั้งสบู่และแชมพูให้ตามโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้งานไปพร้อมกันด้วย แชมพู-สบู่ก็อยู่ที่ห้องstockของอีกที่หนึ่ง ได้น้องโอเล่ @khunole ผู้จัดการฝ่ายทีวีของบริษัทช่วยโทรประสานให้รีบมาเปิดห้องstockของและขอให้เล็กไปรับของทันที ณ เวลานี้ เล็ก ฝันเด่น กำลังขับรถนำของตรงไปที่จังหวัดระยองก่อนแล้วไล่กลับลงมาตามโรงพยาบาลที่แจ้งไว้ เล็กโทรมาถามว่า “ผมขอแชมพู-สบู่สัก 8 ลัง ไปช่วยโรงพยาบาลสนามทร. (ทหารเรือ)ด้วยได้ไหมพี่? ที่นั่นมีทั้งหมด 300กว่าเตียง “ คำตอบมีหรือจะไม่ได้ ในเมื่อน้องเป็นคนรู้สถานการณ์ใกล้ชิดในแต่ละพื้นที่มากกว่าพี่ นำสมาชิกกลุ่มใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ไปช่วยร่วมกับทหารเรือเคลียร์ทำความสะอาดสถานที่เพื่อทำโรงพยาบาลสนามด้วยตัวเอง พวกเราได้มีส่วนช่วยบ้างก็ดีใจและชื่นใจที่สามารถส่งความช่วยเหลือไปได้ทันท่วงทีภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งของทั้งหมดกำลังจะไปถึงมือ 4 โรงพยาบาลสนามแล้ว


สำหรับดิฉันมันคือ Miracle  ขอบคุณและโมทนาบุญกับทุกๆคนจริงๆอีกครั้งจากใจนะคะ ปล.เล็ก ฝันเด่น ขออาสาขับไปเองและขอขับไปคนเดียวเพราะกลัวว่าเดี๋ยวถ้าจะมีการติดเชื้อหรือเกิดอะไรขึ้น เค้าจะขอเป็นผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียว รักใจแกอย่างสุด #ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนค่ะ #ศูนย์สนับสนุนสู้ภัยโควิด-19 #ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน"



ซึ่งหลังจากที่ทีมงานฝันดี ฝันเด่น ได้มอบสิ่งของต่างๆให้แก่โรงพยาบาลแล้ว ท็อป ดารณีนุช ได้เผยถึงเรื่องนี้ต่ออีกว่า

"ภารกิจสำเร็จแล้ว เล็ก ฝันเด่นนำส่งอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรับมือกับโควิด ครบทั้ง4โรงพยาบาลแล้ว

-โรงพยาบาลบางละมุง

-โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10



-โรงพยาบาลสนามหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง(ทร.)

-โรงพยาบาลระยอง

เสร็จภารกิจ หลังจากได้รับคำขอบคุณมาฝากทุกคน ยอดมนุษย์ของเราก็กินก๋วยเตี๋ยวริมฟุตบาทให้หายเหนื่อย ก่อนตีรถกลับกทม."