เหตุระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์เจ็บ 3 ราย

2021-01-16 21:40:23

เหตุระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์เจ็บ 3 ราย

Advertisement

โฆษก ตร.แจงเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าอาคารจามจุรีสแควร์บาดเจ็บ 3 ราย พฐ.รุดตรวจพบเป็นระเบิดปิงปอง

เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก 20 ม.ค.กว่า 1 ล้านสิทธิ

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 17 ม.ค.2564

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เสนอข่าว เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณแยกสามย่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ เกิดเสียงดังบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  3 ราย เป็น รปภ.ห้างจามจุรีสแควร์ 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บนั้นไม่ใช่นักข่าวตามที่มีการนำเสนอในสื่อสังคมออนไลน์แต่อย่างใด ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานกลางและหน่วย EOD เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนชี้แจงในโอกาสต่อไป ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สน.ปทุมวัน โทร. 02-215-2991 ได้ตลอด 24 ชม.


ต่อมาเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยวัตถุพยานที่หลงเหลือจากการระเบิดที่หน้าจามจุรีสแควร์ โดยได้ล้อมเขตแดนป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ เบื้องต้นพบชิ้นส่วนเศษพลาสติกสีเหลือง และสะเก็ดระเบิดทำจากตะปูโลหะ ยาวประมาณ 1-2 ซม. คาดเป็นระเบิดปิงปอง พร้อมเตรียมสอบปากคำผู้บาดเจ็บและอยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามตัวมือระเบิดรายดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การรวมตัวเรียกร้องที่สามย่านมิตรทาวน์ ให้ปล่อยตัว 2 ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังถูกตำรวจจับส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 1 จ.ปทุมธานี ซึ่งเกิดมีเสียงดังขึ้นบริเวณถนนพญาไทภายนอกห้าง ทำให้มวลชนร่วมหลักร้อยพากันกรูเข้าไปหลบข้างในห้าง ก่อนที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย นำกำลังปิดล้อมรอบห้าง เบื้องต้นมีการควบคุมตัว 2 ผู้ชุมนุมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา สน.พลับพลาไชย 1 นอกจากนี้ยังมีรถควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 คัน มาจอดรออยู่