"นักเรียนเลว"ราดน้ำแดงเรียกร้องยุติความรุนแรงใน รร.

2021-01-16 21:25:46

"นักเรียนเลว"ราดน้ำแดงเรียกร้องยุติความรุนแรงใน รร.

Advertisement

"นักเรียนเลว" จัดกิจกรรมวันครู นำไม้เรียว ไม้บรรทัด วางหน้า ศธ.สาดน้ำแดง ราดตัวเรียกร้อง ยุติความรุนแรงในสถานศึกษาทุกรูปแบบ


เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่หน้าระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลุ่มนักเรียนเลว ประมาณ 50 คน จัดกิจกรรมเนื่องในวันครู ประจำปี 2564 ในหัวข้อ ‘พระคุณที่สามงดงามแจ่มใส’  โดยได้นำไม้เรียว ไม้บรรทัด จำนวนมาก มาวางกองไว้ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ก่อนนำน้ำแดงสาดเข้าไปที่ตราสัญญาลักษณ์กระทรวงศึกษาธิการและกองไม้เรียว ก่อนที่จะนำมาราดตัวในชุดนักเรียนและนั่งไว้อาลัยประมาณ 5 นาทีเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ยุติความรุนแรงในสถานศึกษาทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายผ้าแขวนบนรั้วกระทรวงศึกษาธิการมีข้อความว่า "เอาไม้เรียวคืนไปเอาความปลอดภัยในโรงเรียนคืนมาฎเพราะโรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากความรุนแรง และ "วันครูปีนี้ขอครูอย่าทำร้ายหนู"

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 17 ม.ค.2564

เปิด 4 กลุ่มไม่ได้รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ศธ. อนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ในเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น เพราะต้องปฏิบัติตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้สถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุมการทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งประกาศดังกล่าวห้ามมีการรวมพล เพื่อให้เกิดความแออัดเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคในพื้นที่ควบคุม คือ กรุงเทพมหานคร หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามข้อกำหนดใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ถจำคุกไม่เกิน 2 ปีและปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงการชุมนุมจะต้องอยู่ในเงื่อนไขมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการจัดกิจกรรมที่เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย จัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิติดตั้งแอพพลิเคชั่นหมอชนะ