"เทพไท" ชง "องอาจ-สามารถ-พนิต-ปริญญ์" ให้ ปชป. ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.

2021-01-16 09:35:07

"เทพไท" ชง "องอาจ-สามารถ-พนิต-ปริญญ์" ให้ ปชป. ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

"เทพไท" จ่อชง 4 รายชื่อ "องอาจ-สามารถ-พนิต-ปริญญ์" ให้ ปชป. ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  กล่าวถึง การเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในตอนนี้ว่า หลังจากคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขึ้นตามลำดับ ส่วน กทม.ซึ่งเป็นการปกครองรูปแบบพิเศษ ก็จะมีการเลือกตั้งด้วย จึงทำให้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.กันอย่างคึกคักจำนวนหลายคน ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ และ เคยเป็นผู้บริหาร กทม.มาหลายสมัย แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆออกมา อาจจะทำให้สมาชิกพรรค แฟนพันธุ์แท้ หรือกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค เกิดคำถามได้ว่าทางพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้โดยหลักการแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะต้องส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อย่างแน่นอน เพราะเป็นพรรคการเมืองที่เคยครองพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนาน มีฐานเสียงในเขตพื้นที่ กทม.หนาแน่นและเป็นอุดมการณ์ของพรรคที่สนับสนุนหลักการกระจายอำนาจอย่างชัดเจน ซึ่งมั่นใจว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ จะมีมติส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคอย่างแน่นอน ยืนยันได้ว่าจะไม่มีการฮั้วทางการเมืองกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดๆ จนทำให้สมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรค ต้องผิดหวังอย่างเด็ดขาด

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 17 ม.ค.2564

ไม่ถือสาคนอารมณ์ร้อน “ติ๊ก” ระบายเจอสารพัดคำด่า จากนี้ขอโฟกัสงานเป็นหลัก

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนตัวจะนำเสนอเรื่องนี้ต่อคณะกรรมการบริหารพรรคให้มีการประชุมพิจารณา และมีมติโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนได้เตรียมตัวรณรงค์หาเสียง ให้กับผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งในขณะนี้ทางพรรคมีสมาชิกพรรคที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ทางด้านการเมือง การบริหารงาน กทม.หลายคน ที่สามารถลงสมัครเป็นผู้ว่าฯกทม.ได้ เช่น

1.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค เป็น ส.ส.กทม.มาหลายสมัย เป็นอดีตรัฐมนตรี เป็นส.ส.ที่รู้ปัญหาพื้นที่ กทม.มากที่สุดคนหนึ่ง

2.ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นอดีต ส.ส. และเป็นอดีตรองผู้ว่าฯกทม. ที่มีความเชียวชาญด้านการขนส่งและการจราจรมากที่สุดคนหนึ่ง มีความเหมาะสมที่จะบริหาร กทม.เพื่อแก้ปัญหารถติด และรถไฟฟ้าทุกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาหลักของ กทม.ในปัจจุบัน

3.นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เคยเป็นรองผู้ว่าฯกทม.สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ เป็นมีประสบการณ์การบริหารทั้งภาครัฐและเอกชน มีความรู้ทางด้านการเงินการคลังเป็นพิเศษ สามารถเข้ามาบริหารงบประมาณของ กทม.ปีละ1แสนล้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

4.นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง เหมาะสมกับยุคสมัยปัจจุบัน มีประสบการณ์ด้านการบริหารระดับสูงภาคเอกชนมาก่อน มีความพร้อมทั้งด้านคุณวุฒิ วัยวุฒิ และชาติวุฒิ

นอกจากนี้ทางพรรคยังมีบุคคลภายนอก ที่มีชื่อเสียงและประวัติการทำงานที่โดดเด่น มีความสนใจได้เสนอตัวเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายคน แต่เบื้องต้นตนจะขอเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรค พิจารณาผู้เหมาะสมจากบุคคลภายในพรรคก่อน ก่อนที่จะพิจารณาผู้เหมาะสมจากบุคคลภายนอกต่อไป