เปิดตำนาน "หมานิลตาเพชร" เฝ้าหลวงพ่อวัดจันทร์ เมืองอ่างทอง (คลิป)

2021-01-16 10:00:36

เปิดตำนาน "หมานิลตาเพชร"  เฝ้าหลวงพ่อวัดจันทร์ เมืองอ่างทอง (คลิป)

Advertisement

ตำนานหมานิลตาเพชรเฝ้าหลวงพ่อวัดจันทร์ ใครท้าลองของเป็นต้องเจอทุกราย ขณะที่ผู้ศรัทธากราบไหว้ได้รับโชคลาภทุกราย

ที่บริเวณวัดจันทร์นิมิตตาราม หมู่ที่ 6 ต.จำลอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อขาว หรือหลวงพ่อวัดจันทร์ ที่ชาวบ้านร่ำลื่อถึงความศักดิ์สิทธิ์และเรื่องราวของวิญญาณหมานิลตาเพชรที่เฝ้าอยู่ภายในวัดจนเป็นที่เล่าขานของผู้ที่กล้าท้าลองของ จนทำให้ผู้สื่อข่าวต้องลงไปพิสูจน์ถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยที่วัดจันทร์นิมิตตาราม เป็นวัดร้างไม่มีพระภิกษุอยู่จำวัด มีเพียงศาลาที่เปิดโล่งทั้ง 4 ด้าน ภายในมีองค์หลวงพ่อขาว ประดิษฐานอยู่ บริเวณโดยรอบมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่เต็มไปหมดรวมถึงมีสระขนาดใหญ่อยู่ใกล้ๆศาลาหลวงพ่อขาว

เช็กด่วน MEA ช่วยผู้ใช้ไฟฟ้าจากโควิด-19 ระลอกใหม่

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 17 ม.ค.2564

“หมอล็อต” โพสต์ขอกำลังใจติดตามตัว “หลานช้าง” ถูกรถชนบาดเจ็บ พร้อมเข้าช่วยเหลือด่วน!


นายนพดล ยิ้มโต อายุ 54 ปีรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำลองกล่าวว่า เดิมทีที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ท้องนาและมีป่ารก และมีองค์หลวงพ่อขาว ซึ่งถูกพวกค้นหาสมบัติมาขุดช่วงท้องขององค์พระจนพังเสียหาย ชาวบ้านพอเห็นองค์หลวงพ่อถูกทำลายก็เลยช่วยกันบูรณะและช่วยกันสร้างหลังคาเพื่อที่จะไม่ให้หลวงพ่อตากแดดตากฝน ซึ่งมีเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์เล่าต่อกันมาว่า บางคืนช่วงหน้าฝนชาวบ้านที่หากบมักจะมีเสียงกบร้องดังไปทั่วบริเวณวัดไปหมดก็เลยเดินตามเสียงมาแต่พอมาถึงเสียงกบก็หายไป และไม่มีกบให้เห็นเลยแม้แต่ตัวเดียว บางรายออกยิงกระต่ายในป่าแถววัด ทั้งๆที่ยิงโดนและเห็นว่ากระต่ายวิ่งเซมาบริเวณวัด แต่เมื่อตามเมาก็แปลกใจว่า กระต่ายหายไปอย่างไม่มีร่องรอยทำให้เล่าขานว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อที่ดลบันดาลไม่ให้เห็น



ด้านกำนันกลิ่นเ งางาม อดีตกำนันตำบลจำลอง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 เล่าให้ฟังว่า มีคนในหมู่บ้าน ชื่อยายพันกับ ตาปลีก มีอาชีพหาปลาโดยก่อนหน้าที่จะออกสุมปลาในสระหลังองค์หลวงพ่อก็ได้จุดธูปบอกกล่าวขอปลาจากหลวงพ่อ หลังจากสุ่มไปเพียงไม่กี่ครั้งก็ได้ปลามาเต็มข้องจึงนำไปขาย หลังจากนั้นก็กลับมาสุ่มปลาอีก ทั้งๆที่เห็นมีปลามากมาย แต่สุ่มปลายังไงก็ไม่ได้ปลาเลยแม้สักตัวเดียว เพราะขอหลวงพ่อไว้แค่เท่าไหร่ก็ได้ไปเท่านั้น

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องราวปาฎิหารย์ของที่นี่ก็คือ พวกที่ชอบหาของมีค่าตามวัดร้างต่างๆเล่าต่อกันให้ฟังว่า เมื่อมาที่วัดจันทร์แห่งนี้และคิดที่จะไปเอาทรัพย์สืนที่ฝังอยู่ตามฐานพระและเจดีย์เก่าภายในบริเวณวัดซึ่งคาดว่าน่าจะสร้างสมัยอยุธยา จะมีหมานิลตัวเป็นสีดำมีตาเพชร ตัวใหญ่เกือบเท่าม้าแกลบมาคอยยืนจ้องและไล่ทุกคนที่เข้าไปในบริเวณนี้ ซึ่งเล่าลือกันว่า เป็นหมาดูแลสมบัติ ทำให้ในช่วงกลางคืน จะไม่มีใครอยากผ่านหรือเข้าไปในบริเวณดังกล่าว



ด้านนางพังงา ภู่วิจิตร อายุ 73 ปี ชาวบ้านกล่าวว่าวัดนี้ สร้างอยู่ในสมัยอยุธยาตอนปลายโดยมีเนื้อที่ 22 ไร่ อยู่ในการดูแลของ องค์การบริหารส่วนตำบลจำลองและชาวบ้านร่วมกันบูรณะปฏิสังขรณ์ โดยมี มีเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่องลือโดยเฉพาะในด้านความศรัทธาการบนบานศาลกล่าวที่สมดังใจประสงค์สำเร็จมีทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัดมาแก้บนอยู่เป็นประจำ

สำหรับวัดจันทร์นิมิตตาราม ตั้งอยู่หลังองค์การบริหารส่วนตำบลจำลอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นวัดร้างเก่าแก่ที่คาดว่าน่าจะสร้างสมัยอยุธยาตอนปลายแต่ถูกปล่อยชำรุดทรุดโทรมหลังจากเสียกรุงครั้งที่สอง และเป็นที่ซ่อนตัวของชาวไทยจากภัยรุกรานของพม่า จนกระทั่งปัจจุบันชาวบ้าน่วนกันปฏิสังขรณ์และถือเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธา