คลื่นซัดหาดปากน้ำปราณแนวเขื่อนพังราบ

2021-01-15 11:45:08

คลื่นซัดหาดปากน้ำปราณแนวเขื่อนพังราบ

Advertisement

คลื่นซัดหาดปากน้ำปราณแนวเขื่อนพังราบ  บางแห่งลึกกว่า 5 เมตร


เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นลมแรงต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้ชายหาดในเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ เพชรบุรี ถูกน้ำทะเลกัดเซาะเป็นแนวยาวหลายแห่ง เช่น ที่ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี คลื่นทะเลได้กัดเซาะเขื่อนกันคลื่นในเขตเทศบาลปากน้ำปราณได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวตั้งแต่บริเวณใกล้สะพานปลาถึงบริเวณร้านอาหารริมหาด ร้านอาหารและบริเวณสวนสาธารณะบางส่วนถูกน้ำทะเลกัดเซาะลึกกว่า 5 เมตร ซึ่งที่แล้วมาปัญหาจากคลื่นทะเลทำให้เขื่อนกันคลื่นในแหล่งท่องเที่ยวได้รับความเสียหายต่อเนื่องหลายปี แต่ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา และปัจจุบันการกัดเซาะรุนแรงขึ้น

โลกต้องจำ “ดัง-พันกร” ชีวิตผู้ชายก็ใส่กระโปรงเดินถนนได้

ใครไหวไปก่อนเลย !! "นิว วงศกร" อวดท่อนบนขาวโอโม่ สงสัยคิดถึงหิมะ

ฝันกลับไทยเป็นจริง ยอดบริจาคช่วย "เชฟแต่ง" ทะลุ 8 ล้าน

นายธงชัย สุณาพันธ์ ปลัดเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้ยอมรับว่ามีการกัดเซาะลึกเข้ามาในพื้นที่ด้านใน ที่ผ่านมาได้ทำหนังสือแจ้งให้อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองรับทราบแล้ว เนื่องจากแนวเขื่อนมีความเสียหายแนวยาวหลายร้อยเมตร การแก้ไขต้องให้กรมโยธาธิการและผังเมืองสำรวจและจัดงบซ่อมแซม ส่วนการการแก้ไขเฉพาะหน้าต้องรอให้คลื่นลมสงบ จากนั้นจะนำถุงบิ๊กแบ็คไปวางกั้นแนวป้องกันชั่วคราว จนกว่าจะมีซ่อมแซม ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก


ด้าน น.ส.ธนวัฒน์ ธนศร เข้าของร้านอาหารชวนนั่ง กล่าวว่า คลื่นลมแรงตั้งแต่ก่อนปีใหม่ซัดเข้าหาฝั่งอย่างหนัก จนกัดเซาะเข้ามาด้านใต้พื้นที่ศูนย์อาหาร และช่วงหลังปีใหม่ยังมีปัญหาคลื่นแรง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาในระยะยาว