3 ชีวิตหนีตายระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางเจ้าพระยา (คลิป)

2021-01-14 17:30:08

3 ชีวิตหนีตายระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางเจ้าพระยา  (คลิป)

Advertisement

ระทึก! เรือยนต์ระเบิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อแม่ลูกโดดน้ำหนีตาย

เมื่อวันที่ 14 ม.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปัญญา อามาตย์เสนา รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้เรือยนต์ลากจูง บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 2 ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานเรือดับเพลิงของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พบเพลิงกำลังลุกไหม้เรือยนต์ลากจูง อย่างรุนแรง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว ภายในเรือมีถังบรรจุน้ำมันจำนวน 200 ลิตร อยู่




นายอภิชาติ สุขสมบูรณ์ นายก อบต.บ้านป้อม นายนาวิล คงดี ส.อบต.บ้านป้อม นำเรือเจ็ทสกีจำนวน 2 ลำ เร่งความเร็วตีวงเข้าหาเรือยนต์ให้น้ำกระจายเพื่อช่วยดับไฟ จากนั้นเรือดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมจนเพลิงใกล้สงบ แล้วเรือยนต์ค่อยจมลงกลางแม่น้ำ

เจ้าอาวาสฉาวถูกร้องมีสัมพันธ์สีกา ย่องสึกเงียบก่อนล่องหน

ตร.จ่อรวบ"เอเย่นต์"เคนมผงย่าน"โชคชัย"ทำวัยรุ่นดับ

ตร.ล่า "เอเย่นต์" ย่านพระราม 2 ขาย "เคนมผง" ทำวัยรุ่นดับ


สอบถาม นายวิเชียร แก้วทอง อายุ 70 ปี ชาว จ.ปทุมธานี เจ้าของเรือยนต์ที่ถูกไฟไหม้ ทราบว่า อยู่ระหว่างลากเรือเหล็กบรรทุกสินค้า ซึ่งเป็นเรือเปล่าจำนวน 3 ลำ จาก จ.ปทุมธานี ไป อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เทอร์โบของเรือได้เกิดระเบิดจนเรือเสียหลักไปชนกับต้นไม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นเพลิงลุกไหม้ตนจึงดึงเชือกที่ลากเรือมาอีก 3 ลำ ออก แล้วเรียกให้ภรรยา และลูกสาวกระโดดออกจากเรือ หนีเอาตัวรอดมาได้ทั้งครอบครัว โชคดีที่ลมแรงพัดเรือลอยไปกลางแม่น้ำ แต่เพลิงได้ลุกไหม้หลังคาบ้านชาวบ้านเสียหายเล็กน้อย ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากสายน้ำมันชำรุดและเกิดประกายไฟทำให้เกิดเพลิงไหม้ ส่วนความเสียหายประเมินค่ายังไม่ได้



นายธวัชชัย ภู่จันทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เรือนั้นลากพ่วงมา 3 พ่วง ก่อนเสียการทรงตัวแล้วคนขับพยายามบังคับเรือเข้าตลิ่ง แต่เรือเกิดระเบิดดังสนั่น คนขับเรือไดตัดเชือกลากจูงออก ก่อนที่จะพาแม่ลูก โดดน้ำว่ายเข้าฝั่งด้วยความปลอดภัย ส่วนเรือนั้นมาติดอยู่ที่ท่าน้ำโชคดีที่เรือลอยออกไปจากชุมชนไม่อย่างนั้น จะต้องเกิดเพลิงไหม้เสียหายมากกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน คนขับเรืออย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป