“ธนกร"ป้องนายกฯยันรัฐบาลจัดการบ่อนเด็ดขาด

2021-01-14 16:30:40

“ธนกร"ป้องนายกฯยันรัฐบาลจัดการบ่อนเด็ดขาด

Advertisement

“ธนกร”ป้อง "บิีกตู่" ชี้สมัย "เสรีพิศุทธ์”รับราชการก็มีบ่อน แต่จัดการได้เด็ดขาดเหมือนนายกฯกำลังทำหรือไม่ ยันรัฐบาลจัดการเด็ดขาดแน่ ไม่เว้นแม้มี จนท.เกี่ยวข้อง แจงข้อเสนอ”กรณ์”ทำบ่อนถูกกฏหมายเพื่อเก็บภาษีเข้ารัฐ ยังมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต้องรับฟังทุกฝ่าย

"เสรีพิศุทธ์"จี้นายกฯลาออก บ่อนกระจอกยังไม่มีปัญญาแก้ไข

"นุ๊ก"สุดช้ำ"บ้านเช่า"พังยับ ซุกถุงมือปลอม-มั่วยาเสพติด

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมให้ลาออก เพราะบ่อนกระจอกๆ ยังปราบไม่ได้ว่า ต้องชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกันก่อนว่า ตนเห็นว่ามีหลายคนที่นำเอาคำพูดของท่านนายกฯ ไปบิดเบือน การที่ท่านนายกฯ บอกว่า ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น ซึ่งเจตนารมณ์ของท่านนายกฯ นั้นก็ชัดเจนจนไม่ต้องตีความอยู่แล้วว่า ไม่มีใครที่จะทำได้สำเร็จด้วยตัวเองเพียงคนเดียว ถ้าทุกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ ดังนั้น หากจะให้สำเร็จทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เช่นเดียวกับการทำงานให้กับประเทศ ทุกคนจะต้องร่วมมือกัน ประเทศจึงจะเดินหน้าไปได้ บ่อนการพนันก็เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าปราบไม่ได้ แต่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือด้วย เพื่อให้สิ่งเหล่านี้หมดไปอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ตนอยากจะย้อนความจำว่า ในสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังรับราชการอยู่ ก็มีบ่อนผิดกฏหมายให้ตำรวจไล่จับกันมาตลอด เมื่อจับเสร็จสักพักคนก็แอบไปเล่นกันอีก ก็เป็นแบบนี้เช่นกันไม่ใช่หรือ อย่างไรก็ตาม เรื่องบ่อนท่านนายกฯ กำชับสั่งการอย่างเด็ดขาดแล้วว่า หากมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ต้องลงโทษเด็ดขาด ซึ่งจะเห็นได้ว่า จังหวัดที่มีบ่อนการพนัน ไม่ว่าจะเป็นจ.ระยองหรือชลบุรีที่เป็นตัวการแพร่เชื้อโควิด -19 มีการย้ายขาดระดับผู้บัญชาการภาค และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดด้วย ดังนั้นก่อนที่จะตำหนิหรือออกมาไล่ท่านนายกฯ ก็ควรย้อนไปดูผลงานตัวเองในอดีตด้วยว่า เคยทำได้สำเร็จหรือกล้าลงโทษเด็ดขาดได้สักครึ่งหนึ่งอย่างที่ท่านนายกฯ ทำหรือไม่ ไม่ใช่พ่นน้ำลายไปวัน ๆ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เสนอให้รัฐบาลเปิดบ่อนถูกต้องตามกฏหมายเพื่อแก้ปัญหาบ่อนเถื่อน แล้วนำภาษีมาเข้ารัฐนั้น การเสนอให้มีบ่อนถูกต้องตามกฏหมายมีการพูดคุยกันมาในทุกยุคทุกสมัย ทุกรัฐบาล ซึ่งมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยคนที่เห็นด้วยบอกว่า หากมีบ่อนถูกกฏหมายจะสามารถเก็บภาษีเพื่อนำเงินมาพัฒนาประเทศได้จำนวนมาก แก้ปัญหาส่วยต่างๆ ได้ ที่สำคัญ บ่อนกาสิโนแต่ละประเทศป้องกันไม่ให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าไปเล่น ไม่ใช่ว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าไปเล่นได้ และทุกประเทศรอบๆ เมืองไทยมีบ่อนถูกต้องตามกฎหมายกันหมดแล้ว มีคนไทยเดินทางไปเล่นจำนวนมาก เงินไหลออกนอกประเทศ จึงสมควรที่จะทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย ขณะที่คนที่ไม่เห็นด้วยก็บอกว่า เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ผิดศีลธรรม ไม่ควรมี อาจจะก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมมากมาย ทั้งนี้ ตนมองว่าเรื่องนี้ต้องฟังเสียงทุกฝ่าย ทุกอย่างอยู่ที่สังคมว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งต้องถามประชาชนทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม ทุกปัญหา ทุกข้อเสนอแนะ รัฐบาลพร้อมรับฟัง วันนี้พล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาให้กับประเทศสำเร็จมาแล้วหลายเรื่อง ส่วนบางเรื่องอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง จึงจะเห็นผลที่เป็นรูปธรรม ดังนั้น ขอให้มองด้วยใจที่เป็นธรรม ตนเชื่อว่ารัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว ขอให้มั่นใจว่า ท้ายที่สุดแล้วพล.อ.ประยุทธ์จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน