เปิดแล้ว! ตลาดกลางบางใหญ่ หลังปิดให้บริการกว่าครึ่งเดือน

2021-01-14 15:45:22

เปิดแล้ว! ตลาดกลางบางใหญ่ หลังปิดให้บริการกว่าครึ่งเดือน

Advertisement

เปิดให้บริการแล้ว! ตลาดกลางบางใหญ่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปิดบริการมานานกว่าครึ่งเดือน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ค.64 ที่ตลาดกลางบางใหญ่มีประชาชนทยอยเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อของกันคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยวันนี้เป็นการเปิดตลาดวันแรก หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในตลาด และถูกสั่งปิดมานานกว่าครึ่งเดือนจนสถานการณ์ดีขึ้น ทางผู้ว่าราชการ จ. นนทบุรี จึงได้มีคำสั่งเปิดตลาดดังกล่าวให้ค้าขายได้ตามปกติตั้งแต่เวลาตี 5 จนถึงเที่ยงวัน โดยทางนายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ได้สั่งการให้พ่อค้าแม่ค้าเข้มงวดดูแลความสะอาดอย่างเต็มที่ โดยสวมหน้ากากอนามัย ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ วัดอุณหภูมิ ที่บริเวณจุดคัดกรอง และทำความสะอาดทุกร้านค้าทุกครั้งหลังเลิกค้าขาย

จากการสอบถาม นายนิรัน เกตุแก้ว พ่อค้าไข่ไก่ กล่าวว่า ตอนช่วงที่มีการปิดตลาดตนเองเดือดร้อนมากเนื่องจากของที่ซื้อเตรียมไว้เป็นช่วงปีใหม่ตลาดปิดพอดีของคืนไม่ได้ ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งให้เปิดขายได้ตามปกติตนดีใจมาก ช่วงที่ปิดมีแต่รายจ่ายไม่มีรายได้เข้ามา ก่อนหน้านี้ทางตลาดได้ให้ตนไปตรวจหาเชื้อโควิดแต่ไม่พบเชื้อจึงได้นำใบรับรองมาให้ทางตลาดดู และต้องมีใบไว้ให้ลูกค้าดูตัวเราเองต้องป้องกันโดยการสวมหน้ากากใช้เจลล้างมือ ส่วนลูกค้า ให้สวมหน้ากากเข้าออกทางเดียวเพื่อเป็นการไม่สับสน

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด 271 ราย ดับ 2 ราย

สุพรรณบุรีปล่อยตัวลอตใหญ่ผู้กักกัน 18 รายสู่ครอบครัว

*ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 เป็น นศ.สาวกลับจากปราจีนบุรี




น.ส. ปัทมา หงษา อายุ 25 ปี แม่ค้าขายน้ำพริก กล่าวว่า ตอนที่ตลาดปิดตนเดือดร้อนหมุนเงินไม่ทัน ตอนนี้ตลาดเปิดตามปกติดีขึ้นแต่ยังกังวลเรื่องลูกค้ากลัวว่าจะน้อยลงแต่ที่ดูวันนี้เปิดวันแรกลูกค้าขนาดนี้ถือว่าดี อยากเชิญชวนผู้ที่จะมาเดินซื้อของในตลาดตอนนี้ทางตลาดมีเจ้าหน้าที่ดูแลและคัดกรองอย่างดีอยากให้ลูกค้ามาอุดหนุนกันเยอะๆ

ส่วนทางด้าน น.ส.อุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดทั่วไป ตลาดบางใหญ่ กล่าวว่า ทางตลาดกลางบางใหญ่มีเจ้าหน้าที่คัดกรองและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดีทั้งพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้า ในส่วนของผู้ค้าและแรงงานทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองตั้งแต่เมื่อวานนี้คือ ให้มาลงทะเบียนทุกคนต้องผ่านการตรวจโควิด-19 และมีผลเป็นลบถึงจะอนุญาติให้เข้าตลาดได้ ส่วนลูกค้าต้องสวมแมสก์ สแกนไทยชนะ วัดอุณหภูมิ และใช้แอลกอฮอล์ล้างมือและรักษาระยะห่าง ส่วนกรณีที่รถมาส่งสินค้าในตลาดต้องผ่านการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งทางเรามีน้ำยาฆ่าเชื้อใช้ในอุตสาหกรรมผักผลไม้ดอกไม้เพื่อการส่งออก โดยจะฉีดพ่นที่ก้นพาหนะฉีดรอบๆ รถและในส่วนของผู้ขับขี่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า สินค้าปลอดภัย