ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 เป็น นศ.สาวกลับจากปราจีนบุรี

2021-01-14 14:30:26

ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 เป็น นศ.สาวกลับจากปราจีนบุรี

Advertisement

ผู้ว่าฯ ตรัง แถลงข่าว เมืองตรังติดโควิดรายที่ 2 เป็นนักศึกษาสาววัย 21 ปี เผยไม่มีอาการไข้ เป็นเชื้ออ่อน เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เปิดไทม์ไลน์ ตั้งแต่ 30 ธ.ค.63 - 6 ม.ค.64

วันที่ 14 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์แถลงข่าวจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่ม งานเวชกรรมสังคม รพ.ตรัง ร่วมแถลงข่าว กรณีจังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 2

จากกรณีที่ จ.ตรังได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 31 ปี มีความ เชื่อมโยงจาก จ.สมุทรสาคร โดยเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 โดยมีอาการ ไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส วันที่ 23 ธ.ค.63 ได้เก็บสิ่งส่งตรวจ วันที่ 24 ธ.ค.63 ผลจากแล็ป รพ.ตรังออกมาเป็นผล Positive และได้ส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลของทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ยืนยันเป็นผล Positive โดยเข้ารับการรักษาที่ รพ.ตรัง และได้กลับบ้านเมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 นับเป็นเวลา 20 วัน ที่ จ.ตรังปลอดเชื้อแล้ว

ปชช.กังวลโควิด-19 หวั่นใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไม่รู้ตัว

แต่งชุดนักรบเพิ่มความแปลกใหม่ ดึงเด็กเข้าเรียนออนไลน์ (คลิป)

ดราม่า! ตรวจโควิด-19 ชลบุรี ทำรถติดยาว 10 กม.

ล่าสุด จ.ตรังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มใหม่อีก 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช โดยอาศัยอยู่บ้านน้าชาย ที่ อ.รัษฎา สาเหตุของการพบ เนื่องจากทางอำเภอรัษฎาได้มีการตรวจผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัด ตรัง กอร์ปกับทราบว่า นักศึกษาคนนี้ได้เดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง โดย รถยนต์ส่วนตัว ประกอบด้วย น้าชาย น้าสะใภ้ บุตรของน้าชาย และเจ้าตัว ทางอำเภอรัษฎาได้ให้ เข้า HQ และได้ทำการสุ่มตรวจเมื่อวันที่ 8 ม.ค. และได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ ผลจากโรงพยาบาล ตรังเป็น Positive เฉพาะนักศึกษา ส่วน 3 คน เป็นNegative และเพื่อยืนยันจึงได้เก็บตัวอย่างส่ง ตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ผลเป็น Negative ได้มีการประชุมเห็นว่าเพื่อความแน่ชัด ของผลการตรวจจึงได้นำส่งไปยังสถาบันวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจอีกครั้ง ผลปรากฏว่าเป็น Positive และจังหวัดได้รับผลเมื่อค่ำวันที่ 11 ม.ค.64




ส่วนบุคคลที่เหลืออีก 3 คน คือ น้าชาย น้าสะใภ้ และบุตร ทางสาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมทีมสอบสวนโรคได้ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วและผลออกเมื่อค่ำคืนวันที่ 12 ม.ค.2564 เป็น Negative