แต่งชุดนักรบเพิ่มความแปลกใหม่ ดึงเด็กเข้าเรียนออนไลน์ (คลิป)

2021-01-14 12:50:57

แต่งชุดนักรบเพิ่มความแปลกใหม่ ดึงเด็กเข้าเรียนออนไลน์  (คลิป)

Advertisement

ครูสอนประวัติศาสตร์เมืองสุพรรณ แต่งชุดนักรบประกอบการสอน หวังดึงเด็กเข้าเรียนออนไลน์

วันที่ 14 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ มีนักเรียนกว่า 1,200 คน ขณะนี้อยู่ในช่วงปิดเรียนไม่มีนักเรียนมาเรียนที่ห้องเรียน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัศโควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรีถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง โรงเรียนจึงได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศดิจิทัลเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตมาใช้สอน เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ตามปกติ ซึ่งครูผู้สอนแต่ละคนจึงได้คิดรูปแบบการแต่งตัว ปรับวิธีการสอนทางออนไลน์ให้เป็นที่สนใจ เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนเข้ามาเรียนกันมากๆ

“ไทยตอนบน” อากาศหนาวถึงหนาวจัด “กทม.-ปริมณฑล” อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา

ดราม่า! ตรวจโควิด-19 ชลบุรี ทำรถติดยาว 10 กม.

เหมาช่างติดกล้องวงจรปิดรอบบ้าน "บอย ปกรณ์" ห่วงความปลอดภัย หลังโดนโจรบุกยกเค้า


นายเสนาะ บุตรขจร ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร เปิดเผยว่า การเรียนวิชาประวัติศาสตร์นั้นเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจ เบื่อ ง่วงเหงาหาวนอนกัน เพราะนักเรียนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เก่าๆไม่ทันสมัย ไม่สนุกเร้าใจเหมือนกับวิชาอื่นๆ ยิ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โรงเรียนประกาศปิดเรียนและต้องมาสอนทางออนไลน์ด้วยก็กลัวจะไม่มีนักเรียนเข้ามาเรียน จึงได้คิดปรับรูปแบบวิธีการสอน ซึ่งตอนนี้กำลังสอนเรื่อง “ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา” ให้มีความแปลกใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจจากเดิมที่เคยสอนในห้องเรียน ด้วยการแต่งกายเป็นชุดนักรบ สวมหมวก ถือดาบ ระหว่างสอนก็จะมีการเปิดเพลงของพี่แอ๊ด คาราบาว คือ เพลงบางระจัน,พระนเรศวรมหาราช,พระเจ้าตาก และเพลง “สายโลหิต” ขณะที่สอนไปก็เต้นไปด้วย มีคลิปวิดีโอ ใบความรู้ ใบงานประกอบการสอนทั้งชั่วโมง สร้างความสนุกสนานครื้นเครงตื่นเต้นให้กับนักเรียนที่นั่งเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน เพราะไม่เคยเห็นครูแต่งตัวแบบนี้ในการสอนประวัติศาสตร์ ทำให้มีนักเรียนเข้ามาเรียนเกือบครบทุกคน



ด.ญ.นัปพะพร จันทร์ทอง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและสนุกกับการเรียนออนไลน์มาก แม้จะไม่ได้นั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนก็ตามแต่ความรู้สึกเหมือนได้พบครูและเพื่อนๆ ทุกคน การสอนของครูมีการนำสื่อประเภทต่างๆ ครูแต่งกายชุดนักรบซึ่งไม่เคยเห็นบุคลิกของครูแบบนี้ขณะสอนในห้องเรียน การได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์บนโทรศัพท์มือถือในการเรียนออนไลน์แทนที่จะเปิดเล่นเกม และการเรียนออนไลน์สะดวกมากๆ ไม่ต้องตื่นแต่เช้า ไม่ต้องใส่ชุดนักเรียน สามารถนั่งทานขนมระหว่างเรียนได้ แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ไม่ได้พบกับเพื่อนไม่ได้เล่นกับเพื่อน แต่ยังได้เห็นเพื่อนในหน้าจอโทรศัพท์ขณะเรียนออนไลน์ ขอให้เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนออนไลน์สู้ๆ ค่ะ