'แอร์แคนาดา' เลิกจ้างอีก 1,900 คน

2021-01-14 12:00:52

'แอร์แคนาดา' เลิกจ้างอีก 1,900 คน

Advertisement

แอร์แคนาดา สายการบินแห่งชาติ และสายการบินขนาดใหญ่สุดของแคนาดา ประกาศจะปลดพนักงานประจำในสังกัดอีก 1,900 คน เพื่อบรรเทาผลกระทบทางธุรกิจ เนื่องจากยอดจองตั๋วโดยสารลดลงอย่างมาก หลังจากรัฐบาลเริ่มบังคับใช้ ข้อจำกัดการเดินทางเข้มงวดครั้งใหม่ เพื่อชะลอการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

ความเคลื่อนไหวในการปลดพนักงาน 1,700 คน ของแอร์แคนาดา และอีก 200 ของสายการบินภูมิภาคในเครือ และลดจำนวนเที่ยวบินที่ขึ้นตารางไว้ 25 % มีขึ้นหลังจากรัฐบาลแคนาดา เริ่มกำหนดให้นักเดินทาง แสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่แคนาดา

มาตรการใหม่ ซึ่งเริ่มบังคับใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากประชาชนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ ต่อชาวแคนาดาบางส่วน รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล ละเมิดคำเตือนด้านสาธารณสุข เดินทางที่ไม่จำเป็น ไปยังกลุ่มประเทศโซนร้อน ในช่วงฤดูหนาวในแคนาดา




นางลูซี กิลเยอแมตต์ รองประธานบริหารสายการบินแอร์แคนาดา กล่าวในแถลงการณ์ว่า นับตั้งแต่รัฐบาลเริ่มบังคับใช้มาตรการใหม่ การจองตั๋วโดยสารของแอร์แคนาดา ได้รับผลกระทบทันที

นับตั้งแต่เริ่มเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แอร์แคนาดา และสายการบินคู่แข่งในประเทศ เวสต์เจ็ต เลิกจ้างหรือให้พักงาน พนักงานในสังกัดเกือบครึ่งของทั้ง 2 บริษัท คือ 20,000 คน และ 8,000 คน ตามลำดับ และขณะนี้ผู้บริหารของทั้ง 2 สายการบิน กำลังเจรจากับรัฐบาลแคนาดา เพื่อขอความช่วยเหลือค้ำจุนกิจการ.