“จันทบุรี” หายใจโล่ง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 2

2021-01-13 17:00:46

“จันทบุรี”  หายใจโล่ง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 2

Advertisement

ชาวจันทบุรี หายใจโล่งปอด สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 2 ยอดสะสมคงที่ 212 ราย รักษาหายแล้ว 132 ราย ขณะกลุ่มเสี่ยงในชุมชนทยอยออกมาคัดกรอง ตามมาตรการเชิงรุก

วันที่ 13 ม.ค.64 เวลา 13.00น. นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เปิดเผยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 จ.จันทบุรี วันนี้พบมี ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็น 0 มาเป็นวันที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ ( 28 ธ.ค.63 ) ยังอยู่ที่ 212 ราย เสียชีวิต 1 ราย และมียอดผู้ป่วยรักษาหายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 132 ราย , กำลังรักษาตัวอยู่ 79 ราย
โดยในส่วนที่พบผู้ป่วยสูงสุดอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 83 ราย, อ.ท่าใหม่  56 ราย , อ.ขลุง 26 ราย ตามลำดับ ส่วน อ.แก่งหางแมว เป็นอำเภอเดียวที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ

"รมว.คลัง" แย้มลงทะเบียนเก็บตก"คนละครึ่ง" 20 ม.ค.นี้

ปรับพิธีศพแบบนิวนอร์มัล ลดขั้นตอนเหลือ 20 นาที

ระทึก! กระทิงป่าดุร้าย ไล่ขวิดเจ้าหน้าที่เจ็บ (คลิป)


ส่วนที่วัดแสลง ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี ทีมควบคุมโรค รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ได้ออกตั้งจุดคัดกรอง เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เชิงรุกในพื้นที่ อ.เมือง ระหว่างวันที่ 11-15 ม.ค.ทั้งสิ้น 9 ตำบล โดยเน้นหนักไปที่ กลุ่มเสี่ยง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งกลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ,พนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมปฏิบัติงานค้นหาคัดกรอง ติดตามผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่มาเข้ารับการรักษาและตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งควบคุม การกักตัว และ ลงทำความสะอาดพื้นที่ ที่มีผู้ติดเชื้อพักอาศัยหรือเข้าใช้บริการ ซึ่งได้เน้นหนักไปกลุ่มผู้ที่อยู่ร่วมหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หรือผู้เสี่ยงสูง ที่ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ รวมไปถึง กลุ่มผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น บ่อนการพนัน, สถานที่ที่มีผู้ติดเชื้ออาศัย, ทำงาน, หรือเข้าใช้บริการ  และกลุ่มบุคลทั่วไป ที่มีความกังวลว่าจะมีการได้รับเชื้อจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องการตรวจหาเชื้อ




โดยในวันนี้ ได้กำหนดให้ อบต. แต่ละท้องที่ประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องค้นหา มารับบริการในพื้นที่ตำบลที่ออกทำการตรวจเชิงรุก ซึ่งในรอบนี้ พื้นที่อำเภอเมือง ตั้งเป้าให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงออกมาทำการคัดกรอง 500 คน ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามไปยัง อบต.ให้พื้นที่ของตนเอง เพื่อมาขอรับบริการได้