เส้นเลือดในสมองแตก !! "ม.ล.สุรีย์วัน สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊เมืองไทย ผ่าตัดสมองด่วน

2021-01-13 11:50:32

เส้นเลือดในสมองแตก !! "ม.ล.สุรีย์วัน สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊เมืองไทย ผ่าตัดสมองด่วน

Advertisement

เส้นเลือดในสมองแตก !! "ม.ล.สุรีย์วัน สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊เมืองไทย ผ่าตัดสมองด่วน ประกาศต้องการเลือดกรุ๊ปโอ ...



เรื่องโรคภัยไข้เจ็บเป็นภัยเงียบที่อันตรายและเลวร้ายที่สุด ล่าสุด ก็เกิดขึ้นกับอดีตนางเอกหนังไทยเจ้าบทบาท "หม่อมหลวงสุรีย์วัน สุริยง" ที่อยู่ๆ ก็มีอาการไร้เรี่ยวแรง จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แพทย์ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดสมองโดยด่วน เพราะเส้นเลือดในสมองแตก




 

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Chananthron Boonrai ของนายชนันธร บุญราย อดีตผู้ดำเนินรายการ HAVE A NICE DAY ทางช่อง3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า



"พี่ปุ้มม์กำลังจะผ่าตัดสมอง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ที่ รพ.ภูมิพล ในอีกชั่วโมงข้างหน้า ขอให้พระคุ้มครองให้ปลอดภัยและหายดีนะครับ"



ต่อมา ทางด้านสามีก็โพสต์เพิ่มเติมอีกว่า



"จากที่พี่ปุ้มม์ต้องผ่าตัดสมอง ทำให้เสียเลือดไปมาก ตอนนี้ทางโรงพยาบาลต้องให้เลือดกับพี่ปุ้มม์ตลอดเวลา แต่ทางโรงพยาบาลขาดแคลนเลือดกรุ๊ป โอ ผมจึงขออนุญาตขอบริจาคเลือดกรุ๊ป โอ ให้กับพี่ปุ้มม์ด้วยครับ โดยไปบริจาคได้ที่ศูนย์มะเร็ง ชั้น 3 โรงพยาบาลภูมิพลฯ ดอนเมือง บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า มาบริจาคเลือดให้กับ ม.ล.สุรีกร สุริยง ขอบคุณมากครับ"



3 ชั่วโมงต่อมา สามีของคุณปุ้มม์ก็ได้โพสต์อัพเดตอีกครั้งว่า

"สวัสดีเพื่อนๆ ผมและพี่ปุ้มม์ ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้สอบถามอาการพี่ปุ้มม์มาด้วยความห่วงใยอย่างมากมาย หลายๆท่านต้องการมาเยี่ยมพี่ปุ้มม์ที่ โรงพยาบาล แต่ด้วยพี่ปุ้มม์ยังอยู่ในห้อง icu และด้วยสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 จึงของดเยี่ยมในตอนนี้นะครับ ส่วนเรื่องบริจาคเลือดกรุ๊ป โอ ผมและพี่ปุ้มม์ซาบซึ้งมากที่มีหลายๆท่านจะมาบริจาคให้กับพี่ปุ้มม์ และบางท่านช่วยแชร์ข้อมูลเรื่องนี้ให้



ปกติโรงพยาบาลจะมีเลือดเพียงพอให้คนไข้ได้ใช้ หรือถ้าไม่พอก็ขอไปทางสภากาชาดได้ แต่ด้วยการระบาดของโควิด 19 ทำให้คนมาบริจาคน้อยลง ทางพยาบาลจึงขอให้ฝากถึงเพื่อนๆที่มีเลือดกรุ๊ปเดียวกับพี่ปุ้มม์ มาบริจาคเลือดให้กับพีปุ้มม์นะครับ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่าน มากๆ ครับ"




ซึ่งในด้านของเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ดาราภาพยนตร์" ก็ได้ประกาศแจ้งข่าวว่า "กำลังต้องการเลือดกรุ๊ปโอ ด่วนมากๆ เพื่อใช้กับ "ม.ล.สุรีวัลย์ สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊เมืองไทย ที่ต้องเข้าผ่าตัดด่วน เพราะอาการเลือดซึมในสมองเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก หลังเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อย ตอนนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่เสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนเลือด กรุ๊ปโอ อยู่ สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์มะเร็งชั้น 3 โรงพยาบาลภูมิพล โดยระบุว่าขอบริจาคเลือดให้กับ "หม่อมหลวงสุรีกร สุริยง" (น้องปุ้มม์เปลี่ยนชื่อค่ะ)

ฝากช่วยกันแชร์ต่อด้วยค่ะ ขอบพระคุณแทนปุ้มด้วยนะคะ"






"หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง" หรือ "สุรีกร สุริยง" ชื่อเล่นว่า "ปุ้มม์" เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2505 เป็นพิธีกรและนักแสดงหญิงชาวไทย เคยได้รับฉายา ราชินีหนังบู๊ เป็นบุตรคนที่ห้า ในจำนวนเจ็ดคนของหม่อมราชวงศ์ธิติสาร สุริยง กับอัมพร ประทีปะเสน นักร้องชาวไทย และเป็นหลานสาวของสุลาลีวัลย์ สุวรรณทัต นักแสดงอาวุโส จบการศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากนั้นเดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโทยังประเทศสหรัฐอเมริกา



เข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2524 จากบทบู๊เรื่อง เพชรตัดหยก คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน และ นันทิดา แก้วบัวสาย กำกับการแสดงโดย คมฆ์ อรรฆเดช และสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิงมาครองเป็นที่รู้จักทั่วไป จึงแสดงแนวนี้เรื่อยมา จนได้ฉายา "ราชินีหนังบู๊ "



มีผลงานแสดงบทบู๊ตามมาอีกหลายเรื่อง โดยมีครูฝึกคิวฉากต่อสู้ คือ พันนา ฤทธิไกร ซึ่งต่อมาเป็นผู้กำกับหนังสายตามโรงชานเมืองและต่างจังหวัด ที่ยังคงร่วมงานด้วยในระยะหลัง

นักแสดงชายที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และทูน หิรัญทรัพย์

ปัจจุบัน เป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวบันเทิง และผู้ประกาศข่าวกีฬา (รายการ ทันโลกกีฬา) ช่วง Have A Nice Day คู่กับ ชนันทร บุญราย ทางช่อง 3