กาฬสินธุ์อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศาชาวบ้านก่อไฟผิงคล้ายความหนาว

2021-01-12 16:35:47

กาฬสินธุ์อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศาชาวบ้านก่อไฟผิงคล้ายความหนาว

Advertisement

สภาพอากาศหลายพื้นที่ของ จ.กาฬสินธุ์ยังคงหนาวเย็น เนื่องจากอุณหภูมิลดฮวบเฉลี่ย 14-19 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะพื้นที่ติดเขาภูพานอุณหภูมิลดต่ำ 7 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องออกมาก่อไฟผิงคลายความหนาว ขณะที่ สสจ.กาฬสินธุ์ เตือนงดดื่มเหล้าคลายความหนาว แนะสวมเสื้อผ้าหนาและออกกำลังกาย

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ จ.กาฬสินธุ์หลายพื้นที่อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 14-19 องศาเซลเซียส  ทำให้หลายพื้นที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็น ประกอบกับมีลมแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ชนบท และอยู่ติดกับเชิงเขาภูพานอุณหภูมิลดฮวบลงอย่างรวดเร็วเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาสวมใส่ให้หนาๆ และหลายครัวเรือนต้องก่อไฟผิงสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและคลายความหนาวเย็น นอกจากนี้โรงเรียนหลายแห่งยังจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนทำความสะอาดบริเวณรอบโรงเรียน ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของนักเรียนอีกด้วย

ยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิตปักหลักบ้านลุงพล ทำคลิปสร้างรายได้ (คลิป)

งดให้บริการ! "รถอีแต๊ก" ขึ้นภูห้วยอีสัน (คลิป)

โรงแรมหัวหินสู้โควิดขาย "โจ๊ก-ปาท่องโก๋-อาหารตามสั่ง"


ด้าน นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสภาพอากาศในปัจจุบันหลายพื้นที่อุณหภูมิลดต่ำลง มีอากาศหนาวเย็น และมีลมแรง ขอให้ประชาชนสวมเสื้อผ้าหนาๆสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ควรดื่มสุราสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย หรือคลายหนาว เพราะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากการดื่มสุราไม่ได้ช่วยให้คลายความหนาว และในทางการแพทย์ผลจากการดื่มสุรานั้น นอกจากจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังบั่นทอนสุขภาพ ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากการขับขี่ขณะเมาสุราอีกด้วย