ให้กำลังใจทีมแพทย์ ช่วยโควิด-19 สมุทรสาคร

2021-01-12 12:35:57

ให้กำลังใจทีมแพทย์ ช่วยโควิด-19 สมุทรสาคร

Advertisement

พ่อเมืองสุพรรณบุรี ให้กำลังใจส่งทีมแพทย์ช่วย โควิด-19 สมุทรสาคร

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นพ.วรงค์ รุ่งเรือง สสจ.สุพรรณบุรี นพ.พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช นพ.ณัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์ชำนาญการ ด้านเวชกรรมป้องกัน ร่วมกันให้กำลังใจและส่งทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ไปช่วย จ.สมุทรสาคร ในการปฎิบัติงานคัดกรองความเสี่ยงเชิงรุก ในกลุ่มเสี่ยงคนไทยและแรงงานต่างด้าว ระหว่างวันที่ 13-18 ม.ค.64 เนื่องจาก จ.สมุทรสาครยังพบผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ต้องเร่งดำเนินการคัดกรอง รวมทั้งเก็บแล็ปตรวจทางห้องปฎิบัติการนำคนป่วยเหล่านี้ออกจากชุมชนไปรักษาโรงพยาบาลสนาม เพื่อลดกระแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จ.พังงา ยังรอด หลังพบไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางเข้าพักและท่องเที่ยว

“อยุธยา” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 6 ราย

งดให้บริการ! "รถอีแต๊ก" ขึ้นภูห้วยอีสัน (คลิป)

นายณัฐภัทร กล่าวว่า ขอให้กำลังกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ไปช่วยที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์ยังไม่เบาบางลง ต้องมีการค้นหาผู้ป่วยผู้ติดเชื้อที่ยังมีอยู่ให้ได้โดยเร็ว โดยทีมแพทย์ที่ส่งไปในครั้งนี้จะเป็นทีมค้นหาเชิงรุก และทีม รพ.สนาม จะมีบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลไปทั้งสิ้น 10 คน ในส่วนของสุพรรณบุรี ที่มีการแพร่ระบาดในระลอก2 มีอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มกุ้งสมุทรสาคร กับกลุ่มบ่อนไก่ โดยกลุ่มกุ้ง 10 รายรักษาหายแล้ว 10 ราย ถือว่าประสบความสำเร็จเราสามารถทำให้พี่น้องประชาชนที่โชคไม่ดีไปติดเชื้อมาสามารถรักษาหายเป็นปกติดีถือว่าบุคลากรการทางการแพทย์และพยาบาลของสุพรรณบุรีมีความสามารถในเรื่องของการรักษาและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรคตัวนี้ ส่วนกลุ่มบ่อนไก่มีผู้ติดเชื้อ 6 คน ถือว่าไม่มากอยู่ในระหว่างรักษาตัว




ด้าน นพ.วงรงค์ รุ่งเรือง สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้จัดทีมคัดกรองความเสี่ยงเชิงรุก จำนวน 2 ทีม ทีมที่ 1. เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพศ.เจ้าพระยายมราช และ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 รวม 8 คน ทีมที่ 2.เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพศ.เจ้าพระยายมราช และ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 รวม 9 คน