เลือกเองเจ็บปวดเอง "ต่าย อรทัย" หัวใจช้ำรัก โพสต์ตัดพ้อแสนสาหัส

2021-01-12 10:50:46

เลือกเองเจ็บปวดเอง "ต่าย อรทัย" หัวใจช้ำรัก โพสต์ตัดพ้อแสนสาหัส

Advertisement

โอ๊ยเจ็บไปทั้งหัวใจทําไมยังทน !! "ต่าย อรทัย" โพสต์ยาวตัดพ้อช้ำรักสุดแสนสาหัส ลั่น ยอมรับเลือกเองก็เจ็บเอง



เหล่าแฟนคลับคนรัก "ต่าย อรทัย" ต่างตกใจ หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความถามความคิดเห็นของแฟนๆ ว่า 




“เจ็บแล้วจำ เพราะเจ้าบ่เคยพยายามทำเพื่อ..เฮา”

เป็นชื่อเพลงได้ไหมคะ





จากโพสต์นั้นหลายคนก็ฉงนสงสัยกับนัยของประโยคสั้นๆ นี้ว่าอาจเป็นการเขียนตัดพ้อหรือบ่นระบายความสัมพันธ์กับคนรักนอกวงการในตอนนี้หรือเปล่า ?  ล่าสุด สาว "ต่าย" ก็ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง กับความรู้สึกที่ไม่สมหวังดังตั้งใจไว้ว่า

“น้ำส้มมันอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย กินเข้าไปในปริมาณที่พอดี ก็มีประโยชน์มากมายมหาศาล แต่ถ้าเจอคนที่โกหกเพื่อให้ผ่านไปวันๆ นั่นมันก็เหมือนน้ำส้มที่เสียแล้ว ถ้ายังฝืนกินเข้าไปอีกอาจท้องเสีย หรือติดเชื้อเป็นอันตรายต่อชีวิตในภายหลังได้





ต่ายเชื่อว่า ทุกคนคงเข้าใจ และ ดูออก ว่าเรื่องอะไร ที่จะสามารถเกิดขึ้นกับชีวิตเราได้บ้าง นี่คือสิ่งที่ใครๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะเจอะเจอ ต่ายก็ได้เจอะเจอแล้ว ต่าย เลือกที่จะเรียนรู้ชีวิตและผู้คนที่เข้ามาในชีวิตเอง (เพราะเราอยากรู้) เราไม่รู้หรอกค่ะว่าวันข้างหน้ามันจะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เราบาดเจ็บ เราเลือกเอง เราก็พร้อมที่จะเจ็บเอง เรียนรู้เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียนกันไป กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่าย ผ่านบททดสอบสุดโหดมากมายหลายเรื่องที่เราเจอ เราก็ผ่านมันมาแล้ว ถึงมันจะแลกด้วยอะไรในชีวิตที่สุดแสนจะสาหัส บางทีมันก็ต้องแลก เพื่อให้เราไปถึงบททดสอบอันต่อไป (แต่ขอให้เป็นบททดสอบสุดโหด บทสุดท้าย ของชีวิตแล้วได้ไหมคะ ถ้ามาอีกคิดว่าคงรับไม่ไหวแล้ว อยากมีชีวิตในบั้นปลายที่อบอุ่นแล้ว)



บททดสอบครั้งนี้ข้างบนแค่ส่ง ”กล่องของขวัญของคนอื่น” มาให้เรา ซึ่งอาจจะส่งผิดดันส่งมาให้เรา เราก็เปิดเพราะเราคิดว่าเป็นของของเรา แต่พอเปิดอ่านของขวัญนั้นไปเรื่อยๆ แล้วมันไม่ใช่ของเรา สิ่งที่เราทำได้ คือ หยุดอ่านหยุดดูของในกล่องนั้น แล้วทำใจยอมรับว่า ”ของเขา” ไม่ใช่ของเรา ส่งคืนได้ ก็ส่งคืนเขาไปเลยค่ะ สวรรค์คงอยากจะดูว่าเราจะจัดการกับกล่องของขวัญที่เราคิดว่ามันเป็นของเรา แต่มันไม่ใช่ของของเรา ยังไง ไม่เสียดายเวลาที่ได้เรียนรู้ เพราะวันที่ผ่านมามันก็มีเรื่องดีๆ มีรอยยิ้มกับมันทุกวัน แค่เสียใจมากว่าความบริสุทธิ์ใจที่ให้ไปมันสูญเปล่า แค่นั้นเองค่ะ





เราเก็บคำของคนรอบข้าง เพื่อมอง และเผื่อใจ และระมัดระวังตัวไว้บ้าง ตั้งแต่ต้น มันก็มีประโยชน์กับตัวเราในวันนี้จริงๆนะคะได้เห็นคน ได้เห็นความคิด และการกระทำ ของคน ในอีกมิติหนึ่งที่กว้างขึ้น (ว่าในโลกใบนี้ยังมีอะไรซับซ้อนมากมาย ครั้งต่อไปมันจะทำให้เราระมัดระวังมากขึ้น)

ได้เห็นความบริสุทธิ์ใจ กับ ความไม่จริงใจ ผลที่ได้มันเป็นยังไง






ความตั้งใจเขียนแคปชั่นในวันนี้ สิ่งที่ต่ายต้องการ คือ อยากให้ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่าน มองเรื่องราวแบบเข้าใจ ให้กำลังใจกัน เอาไปเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ไม่ได้ต้องการหากลุ่มหาพรรคพวก เพื่อมาเข้าข้างตัวเรา เพื่อให้เราดูดี (เจ็บขนาดนี้บางทีแทบอยากอยู่คนเดียว ไม่อยากจะเจอใครด้วยซ้ำ)



บางทีเหตุการณ์ที่มันเกิดหลายคนยังคิดกันแบบนี้ ( นี่ไง! ว่าแล้ว! เป็นอย่างที่คิดที่สงสัยเลย! พูดแล้วไม่มีผิด! มันอาจจะเกิดขึ้นกับตัวคุณเอง หรือคนที่คุณรัก ก็เป็นได้ ต่ายอยากให้ จะเกิดอะไรก็ตามทุกคนให้กำลังใจกัน ไม่บอกว่าใครคิดผิดใครคิดถูก ใครดีร้ายไปกว่าใคร ไม่ซ้ำเติมกัน เข้าใจมากๆ เลย อย่าล้มนะ ลุกขึ้นให้ไว สู้ไหวใช่ไหม ลุยต่อเธอยังโชคดี เชื่อไหมคะจะล้มอีกกี่ครั้งเราก็ยังลุกขึ้นได้ แค่เปลี่ยนคำพวกนี้เราก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันบนโลกใบนี้ได้มากแล้ว (ต่ายขอทุกคนแค่นี้ได้ไหมคะ)”