พบแล้วจุดตกทะเล 'ศรีวิชัยแอร์'(คลิป)

2021-01-11 06:40:37

พบแล้วจุดตกทะเล 'ศรีวิชัยแอร์'(คลิป)

Advertisement

ทางการอินโดนีเซียยืนยัน พบตำแหน่งตกลงในทะเลของ เครื่องบินโบอิ้ง สายการบินศรีวิชัยแอร์ ใกล้ชายฝั่งกรุงจาการ์ตา และพบกล่องดำ ที่จะเป็นกุญแจสำคัญ ในการไขปริศนาสาเหตุของโศกนาฏกรรม

จากเหตุการณ์ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-524 เที่ยวบินเอสเจ182 สายการบินศรีวิชัยแอร์ ของอินโดนีเซีย บรรทุกผู้โดยสาร 50 คน และลูกเรือ 12 คน ตกลงในทะเล ใกล้เกาะเกปูลาอวน ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา เพียงแค่ 4 นาที หลังบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา ชานกรุงจาการ์ตา เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองปอนเตียนัก ในจังหวัดกาลีมันตันตะวันตก บนเกาะบอร์เนียว เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ หน่วยกู้ภัยและค้นหาของอินโดนีเซีย สามารถระบุตำแหน่งที่ตั้งของกล่องดำ ซึ่งเป็นอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน ทั้ง 2 กล่องได้แล้ว และคาดหวังว่าจะสามารเก็บกู้ขึ้นจากใต้ทะเล ได้ในอีกไม่นาน โดยจุดที่เครื่องบินตก ระดับน้ำมีความลึกประมาณ 20 - 30 เมตร




ขณะเดียวกัน หน่วยกู้ภัยเริ่มเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตบางส่วน รวมทั้งเศษชิ้นส่วนและสิ่งของจากตัวเครื่องบิน ที่ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้โดยสารและลูกเรือที่อยู่บนเครื่อง เป็นชาวอินโดนีเซียทั้งหมด รวมถึงเด็ก 7 คน และเด็กทารก 3 คน

ทางด้าน ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ได้แสดงความเสียใจอย่างสูงสุด ต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน พร้อมกับขอให้ประชาชนร่วมกันเอาใจช่วย ให้เจ้าหน้าที่สามารถค้นพบร่างผู้เสียชีวิตได้ครบทุกคน.