“ธนกร”ซัด "อนุสรณ์” คิดแต่จ้องโจมตีนายกฯรายวัน

2021-01-10 09:35:32

“ธนกร”ซัด "อนุสรณ์” คิดแต่จ้องโจมตีนายกฯรายวัน

Advertisement

“ธนกร”ซัด "อนุสรณ์" คิดแต่จ้องโจมตีนายกฯรายวัน ลั่นรัฐบาลกู้เงินมาเพื่อช่วยประชาชน ไม่ได้กู้มาโกง โต้ "สงคราม"มาตรการสู้โควิดไม่ได้เอื้อนายทุน 

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า ปัญหาบ่อนการพนัน แรงงานเถื่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่สามารถโทษใครได้ และรัฐบาลเก่งแต่กู้เงินว่า นายอนุสรณ์ควรกลับไปเป็นโฆษกพรรค ไม่สมควรมาเป็นรองหัวหน้าพรรค เพราะออกมาให้ข่าวโจมตีรัฐบาลรายวันเหมือนโฆษกพรรค ซึ่งตนอยากบอกนายอนุสรณ์ว่า ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน แรงงานเถื่อน หรืออะไรที่ผิดกฏหมาย พล.อ.ประยุทธ์จะดำเนินการเด็ดขาด ใครเกี่ยวข้องจะต้องถูกลงโทษ ไม่มีสองมาตรฐาน และจะมีการปฏิรูปทั้งระบบด้วย ส่วนการที่รัฐบาลกู้เงินมาแก้ปัญหาโควิด-19 นั้น มีความจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหา ไม่ได้กู้มาโกงเหมือนรัฐบาลในอดีต ประชาชนเดือดร้อนรัฐบาลก็ต้องช่วย การใช้เงินต่างๆ ก็เป็นไปตามกรอบวินัยการเงินและการคลัง

หนุ่มหนองบัวลำภูกลับจากสอบ ตร.กทม.ติดโควิด-19

เช็กด่วน โฆษก กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 10 ราย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุว่า รัฐบาลบริหารโควิด-19ล้มเหลว ทำคนไทยเดือดร้อน และออกมาตรการเอื้อนายทุน ไม่ปิดร้านค้ากลุ่มเจ้าสัวนั้น นายสงครามเป็นผู้อาวุโสทางการเมือง ควรคิดก่อนพูด และควรให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง ไม่ใช่หน้ามืดตามัวด่ารัฐบาลอย่างเดียว รัฐบาลไม่ได้ล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด จะเห็นได้ว่าสถานการณ์โควิดรอบแรกพล.อ.ประยุทธ์บริหารจัดการแก้ปัญหาได้ดีจนทั่วโลกชื่นชม มาครั้งนี้ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญประชาชนให้ความร่วมมือดีมาก นอกจากนั้น มาตรการที่ศบค.ออกมาแก้ปัญหาผ่านการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างตกผลึก และไม่มีการเอื้อนายทุนเหมือนที่นายสงครามกล่าวหา การปิดตลาดนัดเพราะเป็นจุดเสี่ยงของการแพร่ระบาด ในภาวะวิกฤติแบบนี้ไม่มีใครคิดอกุศลอย่างนายสงคราม อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันมากว่าการโจมตีรัฐบาลด้วยข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์