รวบ 5 ผีพนันไม่กลัวโควิด-19 เปิดห้องแอร์สโมสรเก่าแก่เล่นไพ่-ไฮโล

2021-01-09 20:35:16

รวบ 5 ผีพนันไม่กลัวโควิด-19 เปิดห้องแอร์สโมสรเก่าแก่เล่นไพ่-ไฮโล

Advertisement

รวบ 5 ผีพนันไม่กลัวโควิด-19 เปิดห้องแอร์สโมสรเก่าแก่ สุมหัวลักลอบเล่นไพ่รัมมี่ ไฮโล เจอแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ สภ.เมืองจันทบุรี พ.ต.อ. คณกร อัศวเมธี ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี สั่งการให้ กำลังตำรวจงานปราบปราม สภ.เมืองจันทบุรีสนธิกำลังร่วมกับ ว่าที่ ร.ต.ชยุต พรมเทศ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายโชคชัยกาณ์นนท์ พึ่งพิบูลย์ ปลัดอำเภองานป้องกัน และ กำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.เมืองจันทบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบ อาคารสโมสรจันทบุรีข้างสำนักงานศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ( กศน. ) อ.เมือง จันทบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบเล่นการพนันในอาคารดังกล่าว

โควิด-19 ระบาด รพ.ขาดเลือดเข้าขั้นวิกฤติ"กาชาด" วอนช่วยผู้ป่วย

พนักงานช่อง 3 ติดโควิดเข้าไอซียูบอกทรมานไอเจ็บหน้าอก

จากการบุกเข้าตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าประตูใหญ่ทางเข้า ถูกคล้องแม่กุญแจล็อกจากด้านใน ส่วนประตูด้านหลัง มีการผูกมัดเชือกด้านนอก และลงกลอนล็อกจากด้านในอีกชั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยามเปิดประตูเข้าไปด้านในได้สำเร็จ พบมีผู้กระทำความผิด เป็นชาย 1 ราย หญิง 4 ราย แยกย้ายไปหลบซ่อนในห้องครัวและ ห้องน้ำ ภายในอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม


จากการตรวจสอบภายในห้องด้านใน ที่คาดว่าใช้เป็นที่เล่นการพนัน พบเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ติดแอร์ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจค้น และตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ ประกอบด้วย ไพ่ที่วางอยู่บนโต๊ะจำนวน 12 ตลับ  ไพ่ที่ซุกซ่อนในลิ้นชัก จำนวน 60 ตลับ , ถ้วยไฮโล สมุดจุดแต้ม โพยจดแต้ม  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก


จากการสอบถาม นายพิบูลย์ รัตนนามกุล อาชีพหมอดู ที่ตั้งโต๊ะรับดูดวง อยู่ด้านหน้าอาคารสโมสร บอกว่า ภายในอาคารสโมสร มีการลักลอบเล่นการพนัน มานานแล้ว แต่ตนเองไม่เคยสนใจ และไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว เกรงจะไม่มีพื้นที่ทำกิน

ขณะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ให้การปฏิเสธ แต่จำนนด้วยพยานและหลักฐาน จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ( ไพ่รัมมี่ ) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต  ฝ่าฝืนคำสั่ง จ.จันทบุรีที่ 4222/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 เรื่องปิดสถานที่ ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เป็นการชั่วคราว และฝ่าฝืนข้อกำหนดออก ตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 17 ข้อ 3 ในการปราบปรามและลงโทษ ผู้กระทำผิด อันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่มาสาธารณสุข มาทำการสอบสวนโรค ก่อนคุมตัวนำตัวฝากขังศาลจังหวัดจันทบุรีต่อไป