"หมอแม่สอด"อยากร้องไห้ จังหวัดรับ 40 คนไทยจากเมียนมาพบติดเชื้อโควิด 17 ราย

2021-01-08 14:55:31

"หมอแม่สอด"อยากร้องไห้ จังหวัดรับ 40 คนไทยจากเมียนมาพบติดเชื้อโควิด 17 ราย

Advertisement

"หมอแม่สอด"ตกใจ อยากร้องไห้ จังหวัดรับ 40 คนไทยจากฝั่งเมียนมา พบติดเชื้อโควิด 17  คน รพ.วุ่นวายเตรียมการทุกอย่างฉุกละหุก รุนแรงมากกว่าทุกครั้ง 

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า สาวไทยข้ามไปทำงานที่บ่อนฝั่งเมียนมา  ติดเชื้อโควิด-19 ข้ามมารักษายังฝั่งไทยจำนวนมาก ที่ อ.แม่สอด จ.ตากนั้น

"แหม่มโพธิ์ดำ" แฉรถทหารรับ 40 สาวไทยจากบ่อนเมียนมาส่ง Local Quarantine

"แหม่มโพธิ์ดำ" เผย รพ.แม่สอดกำลังรับศึกหนัก

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เพจ หมอแม่สอด โพสต์ข้อความระบุว่า  สำหรับเรื่องที่ทุกท่านกำลังกังวลกันอยู่นั้น หมอเองก็กังวลมากเช่นกันค่ะ  เราต้องยอมรับว่ามีลูกหลานของเราข้ามไปทำงานฝั่งเมียนมา และกำลังป่วยหลายราย หากปล่อยให้อาการแย่ลงจึงรับกลับมา คงไม่ทันการ หรือปล่อยให้หนีตายเข้ามากันเอง โรคก็จะยิ่งระบาด ยิ่งควบคุมไม่ได้ จะยิ่งแย่กันไปใหญ่  ในตอนท้ายเราก็ต้องรับเค้ากลับมา  ขณะนี้จังหวัดรับเข้ามาทั้งหมด 40 คน ผลเป็นบวก 17 คน ผลไม่แน่นอน 3 คน ที่เหลือผลเป็นลบ  หมอเองก็ทราบพร้อมๆ กับทุกคน ว่ามีกลุ่มนี้เข้ามา และตกใจมาก  แต่อย่างไรชีวิตก็คงต้องเดินหน้าไป วันนี้ที่ รพ.จึงวุ่นวายกับการเตรียมการทุกอย่าง ที่ฉุกละหุก และรุนแรงมากกว่าทุกครั้ง อยากร้องไห้จริงๆ ค่ะ  เรามาเป็นกำลังใจให้กันนะคะ #เป็นกำลังใจให้กันและกัน  #แม่สอดต้องรอด  #เราจะไม่ทิ้งกัน


ขอบคุณเพจ หมอแม่สอด