“โอ แว่นใหญ่” ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตหลังเส้นเอ็นหัวไหล่ขาด งดใช้แขนขวา 6 สัปดาห์

2021-01-08 11:25:09

“โอ แว่นใหญ่” ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตหลังเส้นเอ็นหัวไหล่ขาด งดใช้แขนขวา 6 สัปดาห์

Advertisement


ไม่เจ็บอย่างที่คิด “โอ แว่นใหญ่” เล่าประสบการณ์ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต หลังเส้นเอ็นหัวไหล่ขาดจนต้องผ่าตัด แพทย์สั่งงดใช้แขนขวา 6 สัปดาห์ ล่าสุดกลับบ้านได้แล้ว

หลังจากที่ออกมาเผยภาพชูสองนิ้วขณะนอนอยู่บนเตียงคนไข้ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวไหล่ เพราะพลาดท่าล้มทำให้เส้นเอ็นหัวไหล่ขาดทำเอาบรรดาเพื่อนพ้องร่วมวงการและแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้กับนักร้องหนุ่มเสียงดีอย่าง “โอ โอฬาร ชูใจ” หรือ “โอ แว่นใหญ่” กันอย่างล้นหลามไปแล้วนั้น

 “โอ แว่นใหญ่” ขอบคุณกำลังใจ หลังพลาดท่าล้มเส้นเอ็นหัวไหล่ขาด จนต้องผ่าตัด !






ล่าสุด (7 ม.ค. 2564) “โอ แว่นใหญ่” ก็ได้อกมาเล่าประสบการณ์การผ่าตัดครั้งแรกและอาการก่อนที่ทางทีมแพทย์ทำการผ่าตัดให้ทราบอย่างละเอียด ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“ครั้งแรกในชีวิตกับการผ่าตัด สำหรับผมที่เป็นคนขี้กลัว กลัวเข็มมาก แต่แล้วก็มีวันที่ต้องเข้าห้องผ่าตัด จากการล้มโดยเอาหัวไหล่ลงพื้น ตอนล้มคิดว่าไม่เป็นอะไรมากแต่เจ็บมากๆ แล้วพอขยับแขนขวาก็ปวดจี๊ด พอเอามือจับหัวไหล่ขวาก็รู้สึกว่ากระดูกมันโผล่ขึ้นมา ไม่เหมือนข้างซ้าย เลยตัดสินใจขับรถมาที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ ใกล้บ้านตอนประมาณห้าทุ่ม คิดว่าคงไหล่หลุดหรือเป็นอะไรเบาๆ เดินหอบแขนเข้าห้องฉุกเฉิน พอคุณหมอห้องฉุกเฉิน X-Ray ก็เป็นอย่างในรูป คือกระดูกหัวไหล่โผล่ขึ้นมาเพราะเส้นเอ็นที่ยึดขาดจากการล้ม






จากนั้นแพทย์เฉพาะทางคุณหมอจตุพร ก็แนะนำว่าควรผ่าตัดโดยเร็วเพื่อรักษาอาการเจ็บที่กระดูกผิดรูปและเย็บเส้นเอ็นที่ขาด ตอนนั้นเจ็บมาก ขยับนิดเดียวก็เจ็บจริงๆ แต่ที่กลัวยิ่งกว่าเจ็บคือการผ่าตัด วันถัดมาได้คิวผ่าตัดตอนเย็น ตื่นเต้นมาก แต่คุณหมอทุกท่านให้กำลังใจดีมากๆ ก่อนผ่าตัดตรวจโควิดและตรวจหัวใจซึ่งผลปกติดี จากนั้นเข้าห้องผ่าตัดไปดมยาสลบ แล้วทุกอย่างก็หายไป รู้สึกตัวอีกทีในห้องพักฟื้น ไม่เจ็บเลย




กลับมานอนในห้องพอตื่นมาก็ไม่ปวดแล้ว เคลื่อนไหวได้มากขึ้น ที่คิดว่าแผลต้องเจ็บมากก็เซอร์ไพรส์เพราะแทบไม่เจ็บเลย ดีใจในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง เช้านี้คุณหมอดูอาการแล้วบอกว่ากลับบ้านได้ แต่ต้องงดใช้แขนขวาไปหกสัปดาห์ โดยได้กระเป๋าสะพายไว้สะพายแขนขวา ไม่ให้ไหล่เคลื่อน ช่วงนี้เล่นกีตาร์ไม่ได้แน่นอน ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลทุกท่านที่ดูแลเป็นอย่างดีครับ ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังกันนะครับ ไม่เจ็บไม่ป่วยดีที่สุด ขอบคุณทุกความห่วงใย และขอโทษที่ทำให้เป็นห่วงครับ #samitivej”

  "แต้ว"ยืนยันผู้จัดการติดโควิด-19 เผยผลตรวจตนเองและคุณแม่ไม่พบเชื้อ

  ป่วนทั้งตึกมาลีนนท์ พนักงานช่อง3 ติดโควิด สั่งปิดทุกชั้นฆ่าเชื้อโรคร้าย

  หวั่นอย่างแรง “แพรว คณิตกุล” นอยด์หนักมาก รีบตรวจหาโควิด หลังกลับจากพื้นที่เสี่ยง






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : o_wanyai