"พระองค์หญิง"ประทานชุด ให้มารีญาใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 (คลิป)

2017-11-03 17:00:00

"พระองค์หญิง"ประทานชุด ให้มารีญาใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 (คลิป)

Advertisement

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีประทานชุดแบรนด์SIRIVANNAVARI ให้มารีญาประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ เมื่อ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าประทานชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ในคอลเลคชั่นทรงออกแบบพิเศษ ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าไหมมัดหมี่ผสมผสานกับผ้าไหมทอเดียวจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 นำไปใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 และเป็นสิริมงคลสูงสุดสำหรับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยชุดราตรีสีม่วงนี้ใช้เทคนิคการร้อยและปักลูกปัดแบบ Haute Couture จากประเทศฝรั่งเศสปีกโดยช่างปักฝีมือชั้นครูซึ่งเป็นทีมช่างปักของแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ชุดในคอลเลคชั่นทรงออกแบบพิเศษนี้ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ทรงพระกรุณาคัดสรรผ้าไทยจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อใช้ตัดเย็บในแต่ละชุดด้วยพระองค์เอง










ทั้วนี้ภายในงานยังได้เปิดตัวชุดประจำชาติ"เมขลาล่อแก้ว" สำหรับให้มารีญา พูลเลิศลาภ ไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อย โดยผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจตากนิทานพื้นบ้านเรื่อง"เมขลา-รามสูร" ซึ่งเป็นเกร็ดวรรณคดีจากเรื่องรามเกียรติ์และใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบโดนผสมผสานความเป็นไทยและแฟชั่นที่ทันสมัยพร้อมมีเทคนิคลูกเล่นพิเศษ นอกจากนี้มารีญายังต้องฝึกท่ารำโขนเพื่อนำเสนอชุดบนเวทีอย่างมีมิติ เชื่อว่า"เมขลาล่อแก้ว"จากประเทศไทยจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามชมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 จากทั่วโลกเช่นเดียวกับหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับวันประกวดจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 10.00 น. ณ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา










การผลิตชุด"เมขลาล่อแก้ว"นั้นมีกระบวนการการผลิตหลายขั้นตอน ทั้งการหล่อหุ่นนางเมขลาและการทำชุด โดยต้องทำเป็น 2 ชุดคือ ชุด"รามสูร" ที่มารีญาสวมและชุด "หุ่นนางเมขลา" ผ้าที่นำมาตัดเย็บเป็นผ้าพิเศษที่ทอจากโลหะทองเหลืองและทองแดงจากแบรนด์"อุสรา"และปักด้วยเพชรสวารอฟสกี้ ซึ่งเป็นเพชรแบบใหม่ที่สามารถรีดติดกับตัวผ้า"ขวานรามสูร" ผลิตจากอะคลิลิกลงรักปิดทอง พร้อมติดตั้งเทคนิคพิเศษด้วยไฟ LED เปิด-ปิดได้ที่ชุดนางเมขลาและดวงแก้ววิเศษที่สามารถเปล่งแสงได้



















Cr ขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก  teammaria_mut , T-Pageant