สลด ยายอังกฤษติดโควิดสิ้นใจต่อหน้าลูกหลาน

2021-01-08 09:50:44

สลด ยายอังกฤษติดโควิดสิ้นใจต่อหน้าลูกหลาน

Advertisement

หญิงชาวอังกฤษที่ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับแม่วัยชรา และเข้ารับการรักษาในห้องเดียวกัน ในโรงพยาบาลเมืองเลสเตอร์ เผยแพร่ภาพนาทีที่แม่เอ่ยปากอำลา และสิ้นลมหายใจต่อหน้า

นางมาเรีย ริโค อายุ 76 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากแคว้นเลสเตอร์เชียร์ ถอดหน้ากากออกซิเจน ที่ครอบใบหน้าเธอออก เพื่อพูดกับลูกสาว 2 คนเป็นครั้งสุดท้าย แม้เธอจะรู้ว่ามันจะเป็นการเร่งการเสียชีวิต

นางแอนาเบล ชาร์มา ลูกสาว ที่นอนป่วยด้วยโรคโควิด-19 บนเตียงใกล้กัน ในโรงพยาบาลสาธารณสุขแห่งชาติ “เลสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี” เผยถึงนาที “ใจสลาย” แต่เธอก็ดีใจ ที่อย่างน้อยแม่ของเธอไม่ได้เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว พร้อมกับชี้แจงเหตุผลของการเผยแพร่ภาพและคลิปว่า ต้องการให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญ ของการป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ




นางชาร์มาวัย 49 ปี จากเมืองวิทวิค กล่าวว่า แม่ของเธอเสียชีวิต ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากถอดหน้ากากออกซิเจน แม่บอกน้องสาวที่เข้าเยี่ยม ในชุดป้องกันรัดกุม ให้ช่วยถอด เพื่อกล่าวอำลาลูกๆ เนื่องจากแม่รู้ตัวว่าเหลือเวลาอีกไม่มาก แม่มีเวลาเพียงแค่ 5 นาที เมื่อสามารถพูดได้ จากนั้นเธอก็หมดสติ และเสียชีวิต

นอกจากน้องสาวแล้ว ในห้องผู้ป่วยยังมีสามี และลูกชายของเธอทั้ง 3 คนคือ โนอาห์ อายุ 10 ปี ไอแซค อายุ 12 ปี และจาค็อบ อายุ 22 ปี นางชาร์มาเชื่อว่า ลูกชายคนใดคนหนึ่งของเธอ ติดเชื้อโควิด-19 จากโรงเรียน และนำเชื้อมาแพร่ในครอบครัว โดยเธอและแม่เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลเลสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี พร้อมกัน ในเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตในวันที่ 1 พ.ย. แต่เธอเพิ่งจะนำภาพเหตุการณ์ ออกเผยแพร่ต่อสาธารณชน.