ย้ายด่วน! นอภ.ป่าโมก เซ่นพิษบ่อนไก่แพร่โควิด

2021-01-07 17:55:57

ย้ายด่วน! นอภ.ป่าโมก เซ่นพิษบ่อนไก่แพร่โควิด

Advertisement

สั่งย้ายด่วน! นายอำเภอป่าโมกเซ่นบ่อนไก่แพร่โควิด ขณะที่ผู้ว่าเพิ่มความเข้มข้นคนเดินทางเข้าออกจังหวัด พร้อมเตรียมสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อ

วันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในหลายพื้นที่ซึ่งแพร่ระบาดจากสนามชนไก่ในพื้นที่ อ.ป่าโมกและอีกหลายแห่งจนนำมาสู่การพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ล่าสุด กรมการปกครองมีหนังสือตามคำสั่งกรมการปกครองที่ 20/2564 ลงวันที่ 6 ม.ค. 2564 ให้ย้าย น.ส.เบญจวรรณ ฟักแก้ว นายอำเภอป่าโมก ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.2564 เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด

ขณะที่นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.อ่างทองสั่งเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการการตั้งด่านเพื่อคัดกรองกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงจะต้องลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน รถโดยสารสาธารณทุกคันที่มาจากต่างพื้นที่ต้องมีการตรวจคัดกรอง และขอความร่วมมือในชุมชนที่มีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงขอให้แจ้งท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทันที




อ่านข่าวอื่นน่าสนใจ :

คณบดีศิริราชแนะเร่งตั้ง รพ.สนามแยก "คนติดเชื้อ-คนป่วย" ไม่รีบทำระบาดพุ่ง

"อนุทิน" แจงไม่โหลดแอพ "หมอชนะ"ไม่มีความผิด

"บุรีรัมย์" ไข่แตก! แล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย มาจากพัทยา ไทม์ไลน์เพียบเกี่ยวพันบ่อน

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมในการรับมือผู้ติดดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุด จ.อ่างทองได้เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 1 แห่ง และ Local quarantine 4 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองและ อ.โพธิ์ทอง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับหากมียอดผู้ติดเชื้อและกลุ่มผู้สังเกตอาการเพิ่มมากขึ้น

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในพื้นที่อ่างทองมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นทั้งสิ้น 7 ราย เมื่อรวมกับของเดิม 57 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 64 ราย และอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตอาการ 22 ราย และมีผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย