ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก! 14 วัน เซียนพนันมั่วสุมช่วงโควิด

2021-01-07 11:45:09

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก! 14 วัน  เซียนพนันมั่วสุมช่วงโควิด

Advertisement

ศาลสั่งจำคุก 14 วัน เซียนพนันมั่วสุมช่วงโควิด ฝ่าฝืนเย้ยกฎหมาย เมตตาแค่กักขังแทน ผู้ว่าฯ สั่งจับเอง ย้ำปฏิบัติตามมาตรการ ยังไม่มีติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับกรณี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม สั่งการให้ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เข้าตรวจสอบจับกุมเซียนพนัน ลักลอบเล่นพนันบ่อนไพ่ในบ้านพักหลังหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สามารถจับกุมเซียนพนันได้ 10 ราย พร้อมอุปกรณ์การพนันหลายรายการ ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี เหตุเกิดคืนวันที่ 5 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยทาง นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้กำชับเข้มให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด เพราะถือว่าฝ่าฝืน เย้ยกฎหมาย ในช่วงมาตรการควบคุมโควิด

เปิดวัดวันแรกคอหวยขนแมสก์-แอลกอฮอล์แก้บน (คลิป) 

ห้าม! กัมพูชาเข้าตลาดโรงเกลือ ระงับส่งแรงงานตัดอ้อย

จัดโปรสู้โควิด “กินเตี๋ยวแจกแมส” (คลิป)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหา 1.ร่วมกันเล่นการพนันไพ่ต่างๆ(ไพ่คอยคู่) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) โดยศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาตามคำฟ้องของพนักงานสอบสวน เห็นว่าจำเลยทั้ง 10 คน มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงพิพากษาให้จำคุก 14 วัน โดยโทษจำคุกให้เป็นกักขังแทน ทำให้จำเลยทั้งหมดต้องถูกควบคุมตัวไปสถานที่กักขัง เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม และอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโควิด ในพื้นที่กักตัวตามมาตรการ โดยทางจังหวัดนครพนม ยังมีมาตรการเข้ม ในการป้องกันควบคุม ทั้ง 12 อำเภอ ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ยังต้องกักตัว 14 วัน ยืนยันปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด