ตำรวจซักซ้อมจับกุมผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีสถานที่กักกัน

2021-01-06 16:40:01

ตำรวจซักซ้อมจับกุมผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีสถานที่กักกัน

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงครามสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนด้วยการซ้อมจับกุมผู้ป่วยโควิด-19 ที่หลบหนีออกจากสถานที่กักกันตัว พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรงพักและห้องขัง

เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสงคราม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พล.ต.ต. สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม และ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จึงได้จัดให้มีการซักซ้อมจับกุมผู้ป่วยโควิด -19 โดยจำลองเหตุการณ์ว่า มีผู้ป่วยโควิด -19 เป็นชายรายหนึ่งหลบหนีออกจากสถานที่กักกัน เจ้าหน้าที่ซึ่งสวมใส่ชุด PPE พยายามเกลี้ยกล่อมให้กลับสถานที่กักกันอยู่นาน แต่ผู้ป่วยไม่ยอมให้ความร่วมมืออ้างว่าตัวเองไม่ได้ติดเชื้อโควิด และพยายามขัดขืนการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์เป็นไม้ง่าม ไม้ขอ และโล่ เข้าจับกุมด้วยความละมุมละม่อม เพื่อรักษาระยะห่างก่อนนำตัวไปส่งสถานที่กักกันได้สำเร็จ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และเป็นการสร้างความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชุดจับกุม และสถานที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั้งบนโรงพัก รวมทั้งห้องขัง และรถตำรวจทุกคัน เพื่อสร้างความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ




พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า ปัจจุบันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้ขยายวงกว้างในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างรวดเร็วจนมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 50 จังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ จึงจำเป็นต้องมีการซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะเมื่อต้องเข้าควบคุมผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เพื่อให้เกิดความเคยชินและสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวสมุทรสงครามในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปลอดจากโควิด -19 ด้วย ซึ่งผลการซักซ้อมครั้งนี้เป็นไปตามเป้าหมายทำให้เจ้าหน้าที่ทราบขั้นตอนการปฏิบัติ รวมทั้งการป้องกันตนเองและประชาชนให้ปลอดจากเชื้อโควิด -19 มากยิ่งขึ้นด้วย

สำหรับ จ.สมุทรสงคราม ณ วันที่ 5 มกราคม 2564 มีผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 26 คน เป็นคนไทย 25 คน ต่างด้าว 1 คน รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 18 คน