พบศพอดีตนางงามปินอยตายปริศนา คาดถูก "ฆ่าข่มขืน"

2021-01-06 11:45:37

พบศพอดีตนางงามปินอยตายปริศนา คาดถูก "ฆ่าข่มขืน"

Advertisement

เกิดเหตุฆาตกรรมอันน่าเศร้า เมื่ออดีตนางงามฟิลิปปินส์ ถูกพบเสียชีวิตในโรงแรม โดยมีร่องรอยการถูกข่มขืน และมีผู้ต้องสงสัยเป็นสิบคน ...  



"Christine Angelica Dacera" รองอันดับ 1 Miss Silva Davao 2017 ของฟิลิปปินส์ วัย 23 ปี ถูกพบเสียชีวิตในโรงแรม ร่างกายของเธอมีร่องรอยถูกล่วงละเมิด ส่งผลให้ #JusticeForChristineDacera ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในฟิลิปปินส์เพื่อเรียกร้องถึงความปลอดภัยของผู้หญิง






สำนักข่าวแห่งหนึ่งในประเทศฟิลิปินส์รายงานว่า "Christine Angelica Dacera" อายุเพียง 23 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเป็นแอร์โฮสเตส เธอเคยเป็นรองอันดับ 1 Miss Silva Davao 2017 อีกด้วย ถูกพบเสียชีวิตสภาพเปลือยเปล่าในอ่างอาบน้ำของโรงแรม ย่านมาคาติ กรุงมะนิลา โดยตำรวจเชื่อว่าถูกรุมโทรมจนสิ้นใจ ในงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ เนื่องจากพบร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ





จากรายงานเผยว่า Christine Angelica Dacera อยู่กับเพื่อนหลายคนในงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจถูกวางยา พร้อมตรวจพบคราบอสุจิ โดยตามร่างกายมีรอยถลอกและห้อเลือด ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ชายถึง 11 คนด้วยกัน พยานแวดล้อมบอกว่าคนกลุ่มนี้อยู่กับผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงว่า กำลังยื่นฟ้องคดีข่มขืนชั่วคราวเนื่องจากยังไม่ได้รับผลการชันสูตรศพและผลทางพิษวิทยา





อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งให้แฮชแท็ก #JusticeForChristineDacera ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในฟิลิปปินส์เพื่อเรียกร้องถึงความปลอดภัยของผู้หญิงและระลึกถึง Christine Angelica Dacera จากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะประเด็นความไม่ไว้วางใจเพศตรงข้าม ถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทแค่ไหนก็ตาม เพราะเราไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เลย หากมีเรื่องยาและแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้องด้วย