จำคุก 8 เดือน จนท.วังบัคกิงแฮมมือไว

2021-01-06 11:30:33

จำคุก 8 เดือน จนท.วังบัคกิงแฮมมือไว

Advertisement

ศาลอาญากรุงลอนดอน ตัดสินลงโทษจำคุก ผู้ช่วยพ่อครัว ในพระราชวังบัคกิงแฮม สถานที่ประทับอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีอังกฤษ เป็นเวลา 8 เดือน หลังให้การรับสารภาพต่อข้อหาลักทรัพย์ พระบรมฉายาลักษณ์ และสิ่งของต่างๆ ในวัง และนำออกประกาศขายทางออนไลน์

แถลงการณ์ของกองบัญชาการตำรวจมหานครลอนดอน เมื่อวันอังคาร ระบุว่า นายอดาโม แคนโต อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยพ่อครัว ในพระราชวังบัคกิงแฮม ถูกศาลอาญากรุงลอนดอน พิพากษาลงโทษจำคุก เมื่อวันจันทร์ (4 ม.ค.) จากความผิดฐานลักทรัพย์ 3 กระทง เหตุเกิดระหว่างเดือน พ.ย. 2562 – ส.ค. 2563 โดยตำรวจพบของกลาง “จำนวนมาก” จากการตรวจค้นที่พัก ภายในพระราชวัง ที่ซึ่งนายแคนโตเข้าไปทำงานตั้งแต่ปี พ.ศ.2558

นายไซมอน โมแกน อัยการผู้ฟ้องคดี เผยว่า ทรัพย์สินที่นายแคนโตขโมยจากภายในพระราชวัง รวมมูลค่าประมาณ 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4,072,000 บาท บางส่วนถูกนำออกประมูลขายทางเว็บไซต์อีเบย์ ในราคาต่ำกว่าราคาจริงหลายเท่า




สิ่งของที่นายแคนโตขโมย รวมถึง เหรียญตราเชิดชูเกียรติ 2 ชิ้น อัลบั้มพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 ในงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และคณะ ที่เดินทางเยือนอังกฤษ เมื่อเดือน มิ.ย. 2562

นายแคนโต ซึ่งตำรวจระบุว่า ต้องการหาเงินไปใช้หนี้ ยังได้ขโมยนาฬิกาพก รุ่นสั่งทำพิเศษ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ที่ทำพิเศษเพื่อถวายเจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสองค์ที่ 2 ของสมเด็จพระราชินี ด้วย.