สลด! พบซากลูกปลาโลมาเกยตื้นชายทะเลศรีราชา (คลิป)

2021-01-06 10:30:01

สลด! พบซากลูกปลาโลมาเกยตื้นชายทะเลศรีราชา (คลิป)

Advertisement

พบซากลูกโลมาหัวบาตรเกยตื้น ชายทะเลศรีราชา เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่เก็บผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ม.ค. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบซากลูกโลมาหัวบาตร เสียชีวิตเกยตื้นอยู่บริเวณโขดหิน ปากทางเข้าเกาะลอย ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบนายลิขิต ถึงคูณ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเกาะลอย ได้พาเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา ไปตรวจสอบพบบริเวณจุดเกิดเหตุที่พบลูกปลาโลมาตายลอยมาเกยตื้น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน




จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเป็นลูกปลาโลมาพันธุ์หัวบาตรหลังเรียบ อายุประมาณ 2 ปี ผิวหนังตามลำตัวมีบาดแผลถลอก เน่าเปื่อยหลุดออกไปจนเกือบหมด ในขณะที่บริเวณหน้าท้องมีแผลฉีดขาด จนอวัยวะภายในทะลักออกมา ไม่ทราบเพศ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้ยังพบลิ่มเลือดจุกอยู่ที่บริเวณปากของปลาส่งกลิ่นเหม็น

สอบถามนายลิขิต ถึงคูณ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเกาะลอย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นซากปลาดังกล่าว ลอยมาเกยตื้นบริเวณโขดหิน เมื่อเดินไปตรวจสอบใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นลูกปลาโลมา จึงได้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา เข้ามาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด อาจจะกินพลาสติกไปหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบได้ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.ชลบุรี เก็บซากลูกปลาโลมา เพื่อนำไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายต่อไปแล้ว