ชม "ใบเมเปิล" ส่งท้ายฤดูกาลที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า (คลิป)

2021-01-05 15:05:59

ชม "ใบเมเปิล" ส่งท้ายฤดูกาลที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า (คลิป)

Advertisement

โค้งสุดท้ายสำหรับใบเมเปิลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เหลือเพียงต้นเดียวที่กำลังพลัดใบร่วงลงพื้นดิน คาดว่าจะหมดต้นภายในสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวอาจต้องรอชมอีกครั้งฤดูกาลหน้า

ที่บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต้นเมเปิลที่ขณะนี้มีเพียงต้นเดียวที่กำลังผลัดใบเป็นสีแดง และกำลังร่วงหล่นลงมาอยู่บนพื้นดิน ไปตามโขดหิน และหลังคาบ้านไม้เก่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนการเมืองการทหาร ทำให้เกิดภาพที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวทยอยมาถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น 13-15 องศาเซลเซียส ถึงแม้ว่าจะเป็นโค้งสุดท้ายของการผลัดใบของต้นเมเปิล หลังจากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นที่หน่วยหมันแดง วัดป่าร่องกล้า ก็ร่วงลงพื้นกันเกือบหมดแล้ว คาดว่าต้นเมเปิลทั้งหมดที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก็จะร่วงโรยหมดไปภายในสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวจะต้องคอยชมอีกครั้งในฤดูกาลถัดไป

สำหรับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อ 3 จังหวัด คือ เลย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ภูหินร่องกล้าเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การสู้รบอันยาวนานเป็นวีรกรรมของนักรบไทย ความขัดแย้งของลัทธิและแนวความคิดที่นำไปสู่ความสูญเสียเลือด ชีวิตและน้ำตา ภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ ตลอดจนสภาพสิ่งก่อสร้างในอดีตจะถูกบันทึกเก็บรักษาไว้ เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษา มีเนื้อที่ประมาณ 191,875 ไร่ หรือ 307 ตารางกิโลเมตร มีจุดท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก โรงเรียนการเมืองการทหาร น้ำตกหมันแดง เป็นต้น โดยแต่ละปีจะนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าไม่ต่ำกว่าหมื่นคน