“ธนกร”ผิดหวัง ”พิธา”เล่นการเมืองไม่เลิก

2021-01-05 13:30:48

“ธนกร”ผิดหวัง ”พิธา”เล่นการเมืองไม่เลิก

Advertisement

“ธนกร”ผิดหวัง ”พิธา”เล่นการเมืองไม่เลิก ลั่นงดประชุมสภาฯ เพราะโควิด-19 ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลสั่ง ชี้สิ่งที่เสนอรัฐบาลทำหมดแล้ว เหน็บควรปรับกระบวนทัศน์ใหม่ อย่าเป็นร่างทรงของใคร 

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คัดค้านการงดประชุมสภาฯช่วงโควิด-19 พร้อมทั้งกล่าวหารัฐบาลว่าอยากมีอำนาจแต่ไม่อยากรับผิดชอบ ไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ว่า ตนผิดหวังกับนายพิธามาก เล่นการเมืองไม่เลิก ขนาดประชาชนเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ยังโจมตีรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จ สร้างความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้ การงดประชุมสภาฯ ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่เกี่ยวกับว่ารัฐบาลเป็นคนสั่ง หากนายพิธาไม่ห่วงตัวเองก็ควรจะห่วงเจ้าหน้าที่ ส.ส. ส.ว. หรือประชาชนบ้าง เพราะหากติดโควิดจะทำให้เดือดร้อนวุ่นวายทั้งสภาฯ ควรจะปฏิบัติตามศบค.หรือกทม. เพราะหากเปิดประชุมแล้วเกิดแพร่ระบาดขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพิธาระบุว่า รัฐบาลอยากมีอำนาจแต่ไม่รับผิดชอบนั้น ถามจริงๆ ว่าใครอยากมีอำนาจกันแน่ รัฐบาลนี้รับผิดชอบต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เคยทิ้งประชาชน อย่าใช้วาทกรรมชุ่ยๆ ว่ารัฐบาลไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์บริหารจัดการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ คำนึงถึงสุขภาพประชาชนเป็นหลัก ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจและสังคม ที่สำคัญ พล.อ.ประยุกธ์ทำสำเร็จมาแล้วในการระบาดครั้งแรก ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทย อย่างไรก็ตาม นายพิธาเป็นคนรุ่นใหม่ ขอให้ปรับกระบวนทัศน์ใหม่ด้วย ควรเป็นตัวของตัวเองได้แล้ว อย่าเป็นร่างทรงของใครเลย

“สิ่งที่นายพิธาเสนอมานั้นที่ผ่านมารัฐบาลทำไปหมดแล้ว โดยเฉพาะการออกมาตรการทางการเงินการคลังมาช่วยเหลือประชาชน เอสเอ็มอี ภาคเอกชน ฯลฯ รวมถึงการใช้เงินกู้1ล้านล้านบาทแก้โควิด-19 แผนฟื้นฟู4แสนล้านบาทก็เดินหน้ามาตลอด ที่สำคัญรัฐบาลแก้สำเร็จมาแล้ว ขอให้มั่นใจว่าไม่ได้แก้ผิดทิศผิดทาง ส่วนการที่นายพิธาบอกว่าท่านนายกฯ ไม่เข้าใจหัวอก และไม่เคยนั่งอยู่ในหัวใจของคนหาเช้ากินค่ำนั้น อยากบอกนายพิธาว่า ท่านนายกฯ เข้าใจดี และเข้าไปนั่งใน4ห้องหัวใจของประชาชนมานานแล้ว ขอให้เข้าใจด้วย”นายธนกรกล่าว