วอนอย่าปิดบังไทม์ไลน์ หลังยอดผู้ติดเชื้ออ่างทองพุ่งไม่หยุด

2021-01-05 11:25:58

วอนอย่าปิดบังไทม์ไลน์ หลังยอดผู้ติดเชื้ออ่างทองพุ่งไม่หยุด

Advertisement

ผู้ว่าฯ อ่างทองโพสต์ขอความร่วมมือผู้ป่วยโควิด-19 อย่าปิดบังไทม์ไลน์ หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ขณะที่เอกชนจับมือภาครัฐนำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นทั่วเมือง

วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.อ่างทอง โพสต์ข้อความขอความร่วมมือประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังสนามชนไก่ในอีก 2 แห่งที่ ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง และ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ให้เข้าคัดกรองโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลใกล้บ้านทันทีหลังพบว่าไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีบางส่วนที่เดินทางไปยังสนามชนไก่ทั้งสองแห่งก่อนการตรวจพบเชื้อ ซึ่งกว่าที่เจ้าหน้าที่จะสอบสวนโรคและหาข้อมูลไทม์ไลน์ได้ครบถ้วนต้องใช้เวลานานเนื่องจากผู้ติดเชื้อบางรายปิดบังข้อมูลการเดินทาง จนกระทั่งเมื่อมีการนำไทม์ไลน์มาแชร์ในสังคมโซเชียลและมีการทักท้วงจนทำให้ต้องสอบสวนโรคกันอย่างละเอียดทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความ ยากลำบาก โดย ผวจ.อ่างทองขอให้ผู้มีความเสี่ยงช่วยให้ข้อมูลที่แท้จริงเพื่อช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ขณะที่เอกชนหลายราย เช่น บริษัท สองฝั่งการเกษตร จำกัด ของนายเตือนใจ ทรงไตร อดีตประธานสภา อบจ.อ่างทอง จับมือกับภาครัฐนำรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสตระเวนพ่นทั่วทั้งจังหวัด โดยทยอยพ่นในชุมชนที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมากก่อนที่จะกระจายไปทั้งจังหวัดเพื่อเป็นการช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเบื้องต้น




สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในพื้นที่ จ.อ่างทองมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นทั้งสิ้น 14 ราย เมื่อรวมกับของเดิม 30 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 44 ราย และอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตอาการ 22 ราย