เตือน! 6 จังหวัดภาคใต้ ฝนถล่มหนัก คลื่นสูง 3 เมตร

2021-01-05 10:35:52

เตือน! 6 จังหวัดภาคใต้ ฝนถล่มหนัก คลื่นสูง 3 เมตร

Advertisement

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณ 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง

วันที่ 5 ม.ค. นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศฉบับที่ 7 เรื่อง “ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 7 ม.ค. 2564)" มีใจความสำคัญดังนี้

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง




จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง