ซูเปอร์สตาร์ใจบุญ2563 ควักเงินล้านบริจาครพ.สู้โควิด19

2021-01-01 18:00:49

ซูเปอร์สตาร์ใจบุญ2563 ควักเงินล้านบริจาครพ.สู้โควิด19

Advertisement

จากสถานการณ์การระบาดครั้งแรกของ"ไวรัสโควิด-19" เมื่อช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา บรรดาพระเอกนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยต่างออกมาช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆเพื่อนำเงินดัวกล่าวไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งมหากุศลครั้งนี้นางเอกสาว “เบลล่า ราณี” ได้มอบเงินบริจาคให้แก่ 5 โรงพยาบาล แห่งละ 5 แสน รวมเป็นเงิน 2.5 ล้านบาท พร้อมประโยคที่ทำเอาชาวไทยน้ำตาคลอหลัง “หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ” ที่ออกมาโพสต์สลิปการโอนเงินของสาวเบลล่าโดยเจ้าตัวได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ตอบแทนแผ่นดินค่ะ” ทำเอาแฟนๆที่ได้เห็นต่างซาบซึ้งในน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของนางเอกสาวที่ให้ความช่วยเหลือประเทศยามคับขันกันอย่างมากมายเลยทีเดียว


ถัดมาที่นางเอกสาว"แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" ที่ไม่นิ่งนอนใจขอร่วมบุญมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถด้วยการบริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้แก่ 11 สถานพยาบาลและมูลนิธิต่างๆเพื่อสมทบทีมบุคลากรทางแพทย์สู้สถานการณ์ไวรัสร้ายโควิด-19 เพื่อนำเงินดังกล่าวไปจัดซื้ออุปกรณ์ที่ขาดแคลนและจำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19



ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงและกลายเป็นขวัญใจมหาชนไปอย่างสวยงามสำหรับนางเอกสาว"ญาญ่า เสปอร์บันด์" ที่งานนี้ขอตอบแทนแผ่นดินด้วยการบริจาคเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้แก่ 6 โรงพยาบาล เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19




งานบุญงานช่วยเหลือสังคมไม่เคยขาดเลยทีเดียวสำหรับพระเอกหนุ่ม”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ขอร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนสูงถึง 2,500,000 บาทให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 6 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 เรียกว่าหล่อใจบุญ สมกับตำแหน่งซูเปอร์สตาร์รุ่นใหม่ของเมืองไทยจริงๆ

เป็นคุณแม่สายแฟชั่นระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่ให้ความช่วยเหลือบุคคลต่างๆมาอย่างมากมายสำหรับสาว "อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ที่ครั้งนี้ขอร่วมช่วยเหลือมูลนิธิรามาธิบดี โรงพยาบาลรามาธิบดี บริจาค เงินจำนวน 1,200,000 บาท ไปมอบให้กับทีมแพทย์เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจรุ่น Advance servo สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ร่างกาย ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เรื่องทำบุญทำทานบอกเลยว่านางเอกซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่างอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ นั้นไม่เคยพลาดเลยสักครั้ง ยิ่งเป็นเรื่องระดับประเทศด้วยแล้วสาวอั้มยิ่งเต็มที่มาโดยตลอด แต่ส่วนใหญ่จะทำแบบเงียบๆไม่ค่อยได้บอกใคร งานนี้แม้จะมีดราม่าเล็กๆจากชาวโซเชียลที่เข้าไปถามไถ่สาวอั้มว่าทำไมไม่บริจาคเงินอย่างคนดังที่ต่างทยอยร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลไปแล้ว แต่สาวอั้มได้ตอบกลับไปว่า "แต่ถ้าอยากเห็นสลิปก็สามารถส่งให้ดูส่วนตัวได้นะคะ"

ซึ่งหลังจากเกิดกระแสดราม่าดังกล่าวออกไปเจ้าหน้าที่ตามสถานโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆได้ต่างกันพามาร่วมแสดงความคิดเห็นตามเพจต่างๆรวมถึงนำสลิปการร่วมทำบุญของสาวอั้มที่ทำแบบเงียบๆ มาโพสต์ในโซเชีลยให้ดูเป็นหลักฐานกันอย่างมากมาย โดยยอดเงินที่สาวอั้มได้ร่วมบริจาคไปนั้นมีดังต่อไปนี้ โรงพยาบาลนครพิงค์ 250,000 บาท ,โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 250,000 บาท , มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม 100,000 บาท ทั้งนี้ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลและมูลนิธิที่นางเอกสาวคนดังได้ร่วมบริจาคไปแบบเงียบๆอีกหลายแห่งอีกด้วย