ห้ามขึ้นชั้น 1-2 พระเมรุมาศ

2017-11-02 13:40:04

ห้ามขึ้นชั้น 1-2 พระเมรุมาศ

Advertisement

คณะกรรมการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ปิดชั้น 1 และ 2 พระเมรุมาศ ห้ามขึ้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ประชุมพิจารณาผลการทดสอบการนำชมนิทรรศการ 3 รอบ รอบละ 5,500 คน เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีมติว่าจะไม่อนุญาตให้ประชาชนขึ้นชมพระเมรุมาศบนบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.
    



นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า ปิดไม่ให้ขึ้นชั้น 1 และ 2 พระเมรุมาศจริง โดยขอให้ถ่ายภาพรอบๆ แทน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

“หลังทดสอบการนำชมนิทรรศการเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ไม่เชิงเกิดความเสียหาย มีบ้างเล็กน้อย แต่หลักใหญ่ คือ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะบางคนนั่งกับพรมถ่ายรูป นั่งพิงดูแล้วไม่งาม ส่วนความเสียหายก็มีบ้างเล็กน้อย ที่มีคนไปจับ ไปแตะต้อง เพราะนิสัยคนไทยอยากรู้อยากเห็น ดังนั้นจึงคิดว่าควรให้เดินดูรอบๆ จะดีกว่า ”อธิบดีกรมศิลปากร กล่าว