ปลัด สธ.ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุดกรณีทำร้ายบุคลากร รพ..แหลมสิงห์

2020-12-31 17:55:47

ปลัด สธ.ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุดกรณีทำร้ายบุคลากร  รพ..แหลมสิงห์

Advertisement

ปลัด สธ.ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุดกรณีก่อเหตุทำร้ายบุคลากร  รพ..แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กรณีเหตุชายคลุ้มคลั่งบุกทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี จนเป็นเหตุให้ผู้ช่วยเหลือคนไข้ได้รับบาดเจ็บ ช่วงค่ำวันที่ 30 ธ.ค. โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 35 ปี มีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดและเคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมาแล้วถึง 4 ครั้ง เพิ่งออกจากสถานบำบัดมาได้ไม่นานและได้กลับมาพักอาศัยอยู่กับแม่ที่เปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ติดกับโรงพยาบาล ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว และโรงพยาบาลได้แจ้งความดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจผู้ช่วยเหลือคนไข้ ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ รพ.แหลมสิงห์ อาการปลอดภัย พร้อมติดตามการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุโดยเด็ดขาด ไม่ให้มีการยอมความ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ทั้งนี้ โรงพยาบาลเป็นพื้นที่สาธารณะเป็นสมบัติของประชาชนทุกคน ที่มีไว้สำหรับรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ ไม่ควรที่ผู้ใดจะล่วงละเมิดเข้าไปก่อเหตุที่เป็นอันตรายต่อบุคลากร และเครื่องมือทางการแพทย์ เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ กระทบต่อความปลอดภัยต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“ขอเตือนประชาชนการดื่มสุรา ใช้ยาเสพติดเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นสาเหตุของการก่อเหตุความรุนแรง กระทรวงสาธารณสุขยืนยันจะดำเนินคดี ไม่มีการยอมความกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาลทุกราย ขอความร่วมมือประชาชนป้องกันให้โรงพยาบาลให้เป็นพื้นที่ปลอดความรุนแรง ขอให้ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างปลอดภัย” นพ.เกียรติภูมิ กล่าว