ย้อนรอย"ไอซ์ หีบเหล็ก"ฆ่าโหดหญิงสาวถ่วงน้ำ-ฝังดิน

2021-01-02 12:30:42

ย้อนรอย"ไอซ์ หีบเหล็ก"ฆ่าโหดหญิงสาวถ่วงน้ำ-ฝังดิน

Advertisement

ย้อนคดีสุดสะพรึง "ไอซ์ หีบเหล็ก" หลอนเสพยา ฆ่าโหด "หญิงสาว" ถ่วงน้ำ-ฝังดิน


คดีสุดสะเทือนขวัญอีกหนึ่งคดีคงหนีไม่พ้นคดี "ไอซ์ หีบเหล็ก" ฆาตกรรมอำพรางหญิงสาวหลายราย โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเดือน ม.ค.2563 เมื่อตำรวจสามารถจับกุม นายเฉลิมชล งะบัว อายุ 41 ปี ซึ่งมียาเสพติดอยู่ในตัว และจากการสอบสวนขยายผล นายเฉลิมพล ระบุว่าเป็นลูกจ้างของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี ลูกชายเศรษฐีตระกูลเก่าแก่รายหนึ่ง บ้านอยู่ท้ายซอยเพชรเกษม 47 ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร ซึ่งเสพยาเสพติดด้วยกันเป็นประจำ พร้อมสารภาพว่า เมื่อช่วงปลายปี 2562 เคยช่วย นายอภิชัย ฝังศพหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่งมีชื่อเล่นว่า กุ๊กกิ๊ก เอาไว้ในที่ดินรกร้างหลังบ้าน โดยหญิงสาวรายดังกล่าวเป็นคู่ขาของนายอภิชัย


ช่วงสายของวันที่ 9 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของนายอภิชัย ตามคำให้การของ นายเฉลิมชล พบอาวุธปืนอยู่ในสภาพขัดลำ และเครื่องกระสุนปืนเต็มแมกกาซีน 15 นัด โดยตำรวจคาดว่าส นายอภิชัย พยายามต่อสู้ขัดขืนแต่ปืนขัดลำกล้อง และจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบยาไอซ์ ถูกบรรจุอยู่ในถุงซิป พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดใช้สำรวจความเคลื่อนไหวรอบตัวบ้าน แต่น่าสนใจ คือ พบหีบเหล็กใบใหญ่ใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำไปตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงกับการฆาตรกรรมตามที่ นายเฉลิมชล กล่าวอ้าง


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบโดยรอบบริเวณบ้านของนายอภิชัย จนไปพบเข้ากับถุงดำซึ่งบรรจุอวัยวะชิ้นส่วนคล้ายมนุษย์ถูกฝังอยู่ใต้ดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเค้นถามนายอภิชัย จนยอมให้การแบบวกวนว่าน่าจะเป็นศพของ ส.น.กุ๊กกิ๊ก ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์แบบลึกซึ้งกันเมื่อประมาณเดือน ต.ค.2562 แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตายของ น.ส.กุ๊กกิ๊ก เลยแม้แต่น้อย แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเค้นสอบอย่างหนัก นายอภิชัย รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า น.ส.กุ๊กกิ๊ก พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า พา น.ส.กุ๊กกิ๊ก มานอนค้างที่บ้านพัก ก่อนเสพยาเสพติดแล้วมีเพศสัมพันธ์กัน ทำให้รู้สึกรัก น.ส.กุ๊กกิ๊ก จึงสั่งให้ น.ส.กุ๊กกิ๊ก ลงไปนอนในหีบเหล็กแล้วใส่กุญแจล็อกไว้ เพราะกลัว น.ส.กุ๊กกิ๊ก จะหลบหนี เเต่เมื่อเพื่อเปิดหีบดูก็พบว่า น.ส.กุ๊กกิ๊ก ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตอยู่ในหีบเหล็ก จึงเรียกนายเฉลิมชล มาช่วยขุดหลุมฝังศพ


หลังนายอภิชัย รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า น.ส.กุ๊กกิ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายอภิชัย จึงพบว่า นายอภิชัย เกิดในตระกูลเศรษฐีเก่าย่านบางแค โดยครอบครัวเป็นเจ้าของตลาดชื่อดังชื่อ คือ ตลาดองค์วิศิษฐ์ อยู่ย่านบางแค ซึ่งปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว สืบเนื่องจากเมื่อปี 2526 นายเฉลิมชัย องค์วิศิษฐ์ ผู้เป็นพ่อของนายอภิชัย ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฆ่าหั่นศพ ด.ญ.นวลปราง บุนนาค ซึ่งเป็นลูกจ้าง เพียงเพราะโกรธแค้นที่ ด.ญ.นวลปราง เคาะกระจกตู้ปลาเลี้ยงไว้ แลัเมื่อ นายเฉลิมชัย พ้นโทษออกมากลับถูกยิงเสียชีวิต ส่วนภรรยาซึ่งเป็นมารดาของ นายอภิชัย หนีไปอยู่ต่างประเทศ ทิ้งไว้เพียงบ้านพักและสมบัติประเภทบ้านเช่า และห้องเช่าไว้ให้ นายอภิชัย เลี้ยงชีพ นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อปี 2555 นายอภิชัย เคยถูกตำรวจจับกุมในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาววัย 17 ปีไว้ในแมนชั่นย่านภาษีเจริญ กทม. โดยภายในห้องมีทั้งยาบ้า ไอซ์ อาวุธปืนขนาด 9 มม. เครื่องกระสุนปืนชนิดขนาดต่าง เสื้อกันกระสุน กุญแจมือ เครื่องช็อตไฟฟ้า และเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ โดยขณะถูกล้อมจับ นายอภิชัย ขึ้นลำปืนพร้อมยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สุดท้ายโดนจับกุมในที่สุดโดยที่ไม่ได้มีการต่อสู้แต่อย่างใด




วันที่ 17 ม.ค.2563 จากมีกระแสข่าวว่านายอภิชัย เคยฆ่าถ่วงน้ำหญิงสาวอีกหลายราย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสากู้ภัย ลงค้นหาหลักฐานภายบ่อน้ำข้างบ้านพักของนายอภิชัย จนพบเข้ากับเส้นผมและโครงกระดูกมนุษย์จำนวนมาก ในเบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญคาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาววัยรุ่น อายุอยู่ระหว่าง 17-18 ปี นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าของผู้หญิงซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยผ้ากระสอบถูกโครงประตูเหล็กขนาดใหญ่ทับเอาไว้ โดยมีลูกดัมเบลเหล็กขนาด 5 กิโลกรัมถูกพันด้วยโซ่ถ่วงไว้ และยังพบเก้าอี้ม้าหินทับเอาไว้อีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผ้ากระสอบลอยขึ้นมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จึงนำประตูเหล็กดัดที่งมได้ไปเทียบกับวงกบประตูทางเข้าบ้านของนายอภิชัย ปรากฏว่าเข้ากันได้พอดี ส่วนโครงกระดูกที่พบตำรวจคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำไม่น้อยกว่า 3 ราย พนักวานสอบสวนจึงแจ้ง 6 ข้อหาหนัก ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย, ลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย หรือทำให้เสื่อมค่าซึ่งศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว นายอภิชัย ไปฝากขังที่ศาล ก่อนที่นายอภิชัย จะถูกนำตัวคุมขังอยู่ในเรือนจำ


วันที่ 30 ธ.ค.2563 ศาลอาญาธนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.586/2563 ที่อัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอภิชัย ซึ่งตกเป็นจำเลยในฐานความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดต่อ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พบจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 11 ปี 4 เดือน โดยให้นับโทษจำเลยต่อจากคดียาเสพติดหมายเลขดำ ย.199/2563 ที่ศาลอาญาธนบุรี ตัดสินไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 โดยศาลสั่งจำคุกนายอภิชัย 10 ปี 5 เดือน อย่างไรก็ตาม นายอภิชัย ยังคงมีคดีความที่อยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาธนบุรี อีก 2 สำนวน ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และความผิดเกี่ยวกับศพ โดยศาลอาญาธนบุรี กำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดีทั้ง 2 สำนวน ช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้