ถนนแห่ง "เมโทรเซ็กชวล" 9 ดาราชายสายเปรี้ยว เท่คูลโฉบเฉี่ยวนำเทรนด์แฟชั่น

2021-01-02 10:00:42

ถนนแห่ง "เมโทรเซ็กชวล" 9 ดาราชายสายเปรี้ยว เท่คูลโฉบเฉี่ยวนำเทรนด์แฟชั่น

Advertisement

หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำว่า "เมโทรเซ็กชวล (metrosexual)" กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันอยู่บ้าง ซึ่งคำว่า "เมโทรเซ็กขวล" นั้น มาจากศัพท์ 2 คำ ที่นำมารวมกัน คำแรกคือคำว่า “Metropolitan” ที่มีความหมายตรงกับคำว่า "เมือง" เมื่อนำมาใช้ในคำว่า “Metro sexual” ก็หมายถึงว่า "ผู้ชายที่ใช้ชีวิตในรูปแบบสังคมเมือง เป็นบุคคลที่เข้าสังคม" ในขณะเดียวกัน “Sexual” เป็นศัพท์ที่นำมาจาก “Heterosexual” ซึ่งในที่นี้มีหมายถึง ผู้ชายปกติที่เป็นผู้ชายแท้ๆ แต่มีความใส่ใจกังวลเกี่ยวกับรูปร่าง การดูแลรักษาตัวเอง รวมถึงเรื่องแฟชั่นเป็นพิเศษ เป็นกลุ่มคนเพศชายที่นิยมความสวยความงามบนตัวเองมากกว่าปกติ โดยจะมีเรื่องการดูแลเครื่องแต่งกาย ใบหน้าและผิวพรรณสูงกว่าผู้ชายทั่วไป 



ซึ่งหนุ่มๆ เมโทรเซ็กชวลนั้นมีลักษณะคล้ายลักษณะจิตวิทยาที่เรียกว่า "นาร์ซิสซิสซึม" เป็นลักษณะที่เพศชายหลงใหลในตัวเอง เปรียบเทียบตามเทพเจ้าในตำนานกรีก นาร์ซิสซัส เป็นผลการวิจัยโดย "ซิกมุนด์ ฟรอยด์" ในปี 2457




ทั้งนี้ เทรนด์แฟชั่นชายหญิงนั้นเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และกลุ่มคนที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่น ร่วมประชุมกำหนดทิศทางของแฟชั่นโลกในปีนั้นๆ ว่าจะไปในทิศทางใด และต้องบอกว่าชายหนุ่มแท้ๆ ในสมัยนี้นั้นไม่ได้แต่งตัวง่ายๆ 2 หรือ 1 ชิ้น อย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะเครื่องแต่งกายภายนอก หรือว่าทรงผมจะเป็นสิ่งบ่งบอกความเป็นตัวตน ดังนั้นเสื้อยืด กางเกงยีนส์ จะไม่ถูกใช้เป็นเอฟเวอรี่เดย์ลุคอีกต่อไป อย่าง 10 ศิลปินหนุ่มเหล่านี้ที่แต่งตัวมีสไตล์เข้ากับบุคลิก จึงทำให้ลุคต่างๆ ออกมาดูดีโดดเด่น โดยแต่ละคนจัดเต็มกันขนาดไหนตามไปดูกันเลย







1. เป๊ก ผลิตโชค
นักร้องหนุ่มเสียงสะกดใจผู้มีรสนิยมแฟชั่นสุดบรรเจิด การแต่งตัวของเขาจึงดูแตกต่างและแซ่บขึ้นตามประสบการณ์ โดยในแต่ละครั้งที่ออกงานหรือขึ้นโชว์สไตล์การครีเอทลุคก็จะเข้ากับธีมเอามากๆ แถมมีเซอร์ไพรส์ด้วยการไม่มีกฎตามตัว บ่งบอกถึงอารมณ์ศิลปินที่เป็นอิสระ ซึ่งหนุ่มเป๊กมักจะมีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ซ่อนอยู่เสมอๆ ทำให้ดูเป็นหนุ่มที่น่าค้นหา






2. นักแสดงหนุ่มมาดกวนแต่ชวนให้สาวๆ เพ้อหา "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" หนุ่มคนนี้ก็เป็นอีกคนที่มีรสนิยมการแต่งตัวแซ่บมากๆ จุดเริ่มต้นมาจากที่เขานั้นชื่นชอบเสื้อผ้ามือสองที่เป็นแนวอินดี้ๆ แรกๆ ซันนี่มักใส่เพียงเสื้อยืดเพ้นท์ลายธรรมดาๆ กับกางเกงยีนส์เข้าทรงพอดีตัว ซึ่งลุคนั้นอาจเป็นลุคประจำวันของหนุ่มซันนี่ไปแล้ว แต่บัดนี้หนุ่มซันนี่ได้เปลี่ยนไป เขาเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เข้ากับงานมากขึ้นและมีความลักซ์ชัวรี่ แต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความสนุกสนานที่เป็นนิสัยไป ทุกชุดจึงบ่งบอกถึงสไตล์และความเป็นตัวตนของซันนี่ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เขาเป็นพระเอกที่ดูดีในทุกลุค ทั้งลุคคุณหนู ลุคเรียบร้อย หรือลุคเซี้ยวซ่า เรียกว่าเอาอยู่ทุกลุค ซึ่งดีกรีความแซ่บนับวันจะมากขึ้นกว่าเดิม



3. เป็นทั้งนักแสดงมากฝีมือผนวกกับเป็นนักร้องที่โคตรเท่แถมพ่วงท้ายด้วยการเป็นนายแบบอีกต่างหาก สำหรับ "เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม" เขานั้นขึ้นชื่อเรื่องการแต่งตัวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถึงขนาดเพื่อนๆ เรียกต้องซูฮก แบบนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้หนุ่มเจเจจะแต่งตัวเบาขึ้น แต่สายเลือดนายแบบยังคงไหลเวียน ยังไงรสนิยมเรื่องการแต่งตัวก็ไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งหนุ่มเจเจนั้นรู้ว่าตัวเองแต่งแบบไหนแล้วจะดูดี ทำเอาแฟนๆ ต้องคอยส่องดูว่างานนี้เขาจะจัดลุคไหนขึ้นเวที แล้วเจเจก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังเลยจริงๆ






4. เมื่อพูดถึงผู้ชายที่มาพร้อมแฟชั่นเท่ๆ ชื่อของ "พีช - พชร จิราธิวัฒน์" ต้องติดอยู่ในลิสต์แน่นอน เพราะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ดูเป๊ะไปหมด เพราะเขาเต็มไปด้วยสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่น ดูดี แต่ละลุคทั้งปังทั้งหล่อ ถึงขนาดที่ว่าความเป็นแฟชั่นนิสต้าส่งผลให้หนุ่มพีชได้โกอินเตอร์ไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว






5. ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชายที่แต่งตัวได้ดีและหลากหลายสไตล์มาก สำหรับ "โทนี่ รากแก่น" แต่ถึงจะเป็นตัวพ่อด้านนี้ ก็มีบางครั้งที่แฟชั่นของหนุ่มโทนี่ ทำให้หลายคนสะดุ้ง ซึ่งทุกลุคของหนุ่มโทนี่นั้นจะซ่อนความเซอร์ไพรส์ใส่ความสนุกสนานลงไป ทำให้หลายคนที่พบเห็นมักจะชื่นชมความครีเอทที่เขานั้นนำเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว ถือเป็นนักแสดงหนุ่มคนหนึ่งที่มีความสุขกับแฟชั่นอย่างแท้จริง 



6. นับว่าเป็นนักแสดงชายที่ฮอตมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงบ้านเราเลยก็ว่าได้ สำหรับ "ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ" หรือ "เจมมี่เจมส์" นอกจากฝีไม้ลายมือทางการแสดงและหน้าตาที่หล่อเหลาแล้ว สิ่งที่ทำให้หนุ่มหล่อรายนี้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็คือ สไตล์การแต่งตัวที่ดูเท่ แต่งได้หลายลุค ไม่ว่าจะเป็นแนวผู้ชายมาดเนี้ยบ สไตล์หนุ่มเกาหลี หรือแนวมินิมอลที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดี แต่บอกเลยว่าลุคไหนก็เท่เสมอ โดยหนุ่มเจมส์นั้นเป็นอีกคนที่เรียกว่าเป็น "Metrosexual" แบบเต็มตัว เพราะมีความชัดเจนในเรื่องของแฟชั่น ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า แฟชั่นนั้นไม่มีเพศอยากใส่อะไรก็ใส่ ถ้ามันเข้ากับตัวเราเท่านั้น ใครจะมองว่าเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ หนุ่มเจมส์ก็ยังยืนยันว่ายังสนใจเพศตรงข้ามอยู่เช่นเดิม ซึ่งลุคเมโทรเซ็กชวลในแบบของนายเจมส์นั้น เสื้อผ้า, หน้า, ผม มันช่างสะดุดตาทุกคนที่ได้เห็นซะเหลือเกิน



7. เรียกว่าเป็นผู้ชายสายแฟชั่นอย่างแท้จริง เพราะต้องแต่งตัวจัดเต็มทุกครั้งที่ออกจากบ้าน สำหรับ "ฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ" นักร้องเสียงดีความสามารถหลากหลาย เจ้าของท่าเต้นกระแทกกระเทือนหัวใจสาวๆ ซึ่งเขานั้นมักสวมใส่เสื้อผ้าสีสันจัดจ้านตลอดเวลา ตามสไตล์นักเต้น โดยฮั่นนั้นรู้จักมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้ดูโดดเด่น ชนิดที่ถ้าหากคนสวมใส่ไม่ใช่ฮั่นอาจจะเอาไม่อยู่ก็เป็นได้



8. เป็นนักร้อง - นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล ที่ใส่ใจในเรื่องแฟชั่นอย่างจริงจัง สำหรับ "แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ" ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องนักแสดงที่แฟนๆ ทั่วประเทศให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยหนุ่มคนนี้นอกจากเป็นนักร้องที่มาจากการประกวดโดยตรงแล้ว เขายังมีความสามารถในการแสดงที่โดดเด่นแซงหน้าเพื่อนๆ ที่ประกวดรุ่นเดียวกันอีกด้วย ซึ่งไม่ต้องสงสัยอะไรมาก เพราะคุณพ่อของหนุ่มแกงส้มนั้นเป็นนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาตั้งแต่แกงส้มยังไม่เกิด เรียกได้ว่าสายเลือดศิลปินนั้นมาจากคุณพ่ออย่างแท้จริง ซึ่งสไตล์การแต่งตัวของแกงส้มนั้นเป็นการแต่งแบบคุมโทน ส่วนใหญ่จะเป็นแนวดาร์กสีเข้มดำ แต่ไม่แสดงออกถึงความดุดัน เรียกว่าเฟี้ยวฟ้าวมาก โดยหนุ่มแกงส้มนั้นไม่ชอบแต่งตัวตามใคร เวลาผสมออกมาเลยเป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็น 



9. ถ้าพูดถึงเรื่องแต่งตัว "กอล์ฟ พิชญะ" ถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่แต่งตัวได้จี๊ดมากๆ เรียกว่าออกงานไหน รอชมได้เลยไม่ธรรมดา เพราะหนุ่มคนนี้มีสไตล์ของตัวเองชัดเจน เรียกว่า ระดับหนุ่มกอล์ฟแล้ว ต้องสนุกกับการแต่งตัวมิกซ์แอนแมตช์เสื้อผ้า เครื่องประดับ อย่างพิถีพิถันนั่นเอง กอล์ฟเป็นหนุ่มที่มีสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ไม่หวือหวา แต่ดูดี บางทีถ้าได้โชว์ของเมื่อไหร่ก็เจิดจรัสมากๆ เลยทีเดียว